รถไฟขบวนปฐมฤกษ์ China Post - LEO พร้อมเดินหน้าแล้ว คาดต่อยอดรายได้การขนส่งทางรายได้ ปีละ 120-150 ล้านบาท

711 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รถไฟขบวนปฐมฤกษ์ China Post - LEO พร้อมเดินหน้าแล้ว คาดต่อยอดรายได้การขนส่งทางรายได้ ปีละ 120-150 ล้านบาท


คณะผู้บริหาร และทีมงานฝ่ายพัฒนาธุรกิจกาารขนส่งทางราง บมจ. ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ (LEO) เดินทางไปต้อนรับรถไฟขนส่งสินค้าระหว่างจีน - ลาว ขบวนปฐมฤกษ์ ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง China Post และ LEO ในการขนส่งสินค้าข้ามพรมแดนจาก เมืองคุนหมิง ยูนนาน ประเทศจีน มายัง สปป. ลาว และนำสินค้าเข้าสู่ประเทศไทย พร้อมร่วมดูงานด้านปฏิบัติการ และพูดคุยกับพันธมิตรของ China Post-Leo ในประเทศลาว เมื่อวันที่ 4-6 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

การขนส่งสินค้าด้วยรถไฟความเร็วสูงระหว่างจีน - ลาวในครั้งนี้ เป็นการทดสอบระบบในเรื่องของการดำเนินพิธีการศุลกากร และการเชื่อมต่อระหว่างการขนส่งจากจีนมาลาวและไทย ซึ่งหากผลการทดสอบและพัฒนาระบบการขนส่งสามารถตอบโจทย์ให้กับลูกค้าได้อย่างราบรื่นแล้ว LEO  ในฐานะที่เป็น Exclusive Partner ของ China Post ที่ได้รับการแต่งตั้งโดยตรงจากรัฐบาลจีนให้เป็นหนึ่งในรัฐวิสาหกิจที่มาช่วยทำการตลาดและขยายการบริการขนส่งสินค้าทางรถไฟ พร้อมร่วมมือกันผลักดันให้การขนส่งสินค้าทางรถไฟไปจีนทำได้ปีละไม่ต่ำกว่า 1,000-1,200 ตู้  สร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ ไม่ต่ำกว่าปีละ 120-150 ล้านบาท และช่วยให้ผู้ส่งออกสินค้าของไทยสามารถส่งสินค้าไปประเทศจีนด้วยระยะเวลาที่สั้นลง มีความปลอดภัย และมีจำนวนตู้คอนเทนเนอร์ และระวางการขนส่งเพิ่มขึ้นอีกไม่น้อยว่า 25-30%  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้