TFG ตั้ง 2 บริษัทย่อยใหม่ รุกพลังงานทดแทน และสัตว์เลี้ยงครบวงจร หวังลดต้นทุน และเพิ่มรายได้

840 จำนวนผู้เข้าชม  | 

TFG ตั้ง 2 บริษัทย่อยใหม่ รุกพลังงานทดแทน และสัตว์เลี้ยงครบวงจร หวังลดต้นทุน และเพิ่มรายได้


นายเพชร นันทวิสัย ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บมจ. ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป (TFG) เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีการตั้งบริษัทย่อย 2 แห่ง เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา คือ บริษัท ไทยฟู้ดส์ รีนิวเอเบิล จำกัด ประกอบธุรกิจพลังงานทดแทน มีทุนจดทะเบียน 100 ร้อยล้านบาท และทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 25 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 1 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท ซึ่งจะประเดิมแผนงานแรกด้วยโครงการนำของเสียที่ได้จากกระบวนการบ่อบำบัดน้ำเสีย มาผลิตเป็นกระแสไฟฟ้าใช้ภายในโรงงาน คิดเป็นมูลค่าการลงทุนประมาณ 250 ล้านบาท เพื่อช่วยลดภาวะโลกร้อน รวมถึงได้เข้าไปร่วมลงทุนในโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งมีการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) แล้วราว 17.56 เมกกะวัตต์ (MW) 

ส่วนบริษัทย่อยอีกแห่ง คือ บริษัท มาย เพ็ท จํากัด ทำธุรกิจสัตว์เลี้ยงครบวงจร มีทุนจดทะเบียน 2 ล้านบาท และทุนจดทะเบียนชําระแล้ว 5 แสนบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 20,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท เพื่อกระจายการลงทุนและหาโอกาสในการดําเนินธุรกิจใหม่

"เราเชื่อมั่นว่า ทั้ง 2 โครงการ จะช่วยผลักดันธุรกิจของ TFG ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต โดยโครงการพลังงานทดแทน จะช่วยให้บริษัทฯ ลดต้นทุนค่าใช้จ่ายได้ในระดับที่น่าพอใจ ขณะที่โครงการธุรกิจสัตว์เลี้ยงครบวงจร ถือเป็นการกระจายความเสี่ยงพร้อมๆ กับสร้างแหล่งรายได้ใหม่ๆ เพิ่มเติม ซึ่งที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ศึกษาข้อมูลต่างๆ และกำหนดแผนลงทุนที่ชัดเจนเรียบร้อยแล้ว ช่วยสร้างรายได้ให้กลุ่มบริษัทฯ และสร้างผลตอบแทนที่ดีคืนกลับให้กับผู้ถือหุ้นต่อไป” ผู้บริหารรายนี้ ทิ้งท้าย

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้