AMR  เชื่อมั่นปีนี้เติบโต 40% ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ หลังกำไรไตรมาสแรกโตเกือบ 77%

809 จำนวนผู้เข้าชม  | 

AMR  เชื่อมั่นปีนี้เติบโต 40% ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ หลังกำไรไตรมาสแรกโตเกือบ 77%

หลังจาก บมจ. เอเอ็มอาร์ เอเซีย (AMR) ประกาศผลดำเนินงานงวดไตรมาสแรกปีนี้ สรุปได้ว่า บริษัทฯ มีรายได้รวม 469.2 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 52.15 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อน (YoY) ในอัตรา 39.1% และ  76.9% ตามลำดับ

นายมารุต ศิริโก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AMR อธิบายว่า การเติบโตของรายได้มาจากการรับรู้รายได้งานส่วนเพิ่มโครงการวางระบบคมนาคมขนส่งโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นปรับเพิ่มขึ้นเนื่องจากการบริหารต้นทุนค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารที่ลดลง ซึ่งเป็นไปตามที่คาดหมายไว้ และเชื่อมั่นว่า แนวโน้มผลดำเนินงานช่วง 3 ไตรมาสที่เหลือปีนี้ จะยังคงอยู่ในทิศทางที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ น่าจะมีรายได้รวมทั้งปีเติบโตประมาณ 40% ตามการทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (backlog) ที่มีอยู่กว่า 2 พันล้านบาท หนุนด้วยงานโครงการใหม่ที่ทยอยมีการเปิดประมูลมากขึ้น และการทยอยรับรู้รายได้จากธุรกิจที่มีรายได้ประจำ (Recurring Income) กับรายได้จากธุรกิจใหม่ที่เกี่ยวข้องกับพลังงานมากขึ้นด้วย 

ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำรองรับการเติบโตอย่างมีเสถียรภาพ บริษัทฯ ได้วางงบลงทุนปีนี้ประมาณ 1-2 พันล้านบาท สำหรับขยายการลงทุนในธุรกิจด้านการให้บริการ พร้อมซ่อมบำรุงและดูแลรักษาแบบเบ็ดเสร็จ และเข้าไปร่วมลงทุนทางด้านโครงสร้างพื้นฐาน หรือระบบเทคโนโลยีสารสนเทศด้านระบบคมนาคม เช่น ระบบขนส่งสายรอง ระบบเคเบิลคาร์เพื่อการท่องเที่ยว รวมถึงพัฒนาธุรกิจด้านพลังงานหมุนเวียน ให้สอดคล้องกับกระแสการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม ระบบสาธารณูปโภค และระบบอัจฉริยะเพื่อการบริหารจัดการเมือง โรงงานอุตสาหกรรมและอาคารขนาดใหญ่

ล่าสุด บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการพัฒนาสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ พร้อมเปิดให้บริการสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ไฟฟ้าแก่รถรับจ้างสาธารณะในพื้นที่อำเภอบางกรวย จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานวิจัยการใช้จักรยานยนต์ไฟฟ้า ที่บริษัทฯ ทำร่วมกับ มจพ. ภายใต้โครงการวิจัยของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เพื่อเดินหน้าต่อยอดไปสู่การพัฒนา "มาชาร์จ แพลตฟอร์ม" ในรูปแบบการใช้งานที่สามารถนำไปให้บริการเชิงพาณิชย์แก่ผู้ประกอบการทั้งภาครัฐและเอกชน หรือรัฐวิสาหกิจที่มีความสนใจ และมีการใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในการให้บริการแก่ลูกค้า ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันการเติบโตได้อย่างมั่นคงของบริษัทต่อไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้