วัน ออริจิ้น ในเครือ ORI ซื้อโรงแรมเครือ ibis เพิ่ม 3 แห่ง คาดถึงสิ้นปี มีโรงแรมในพอร์ต 8 แห่ง มูลค่ารวม 1.4 หมื่นล้านบาท ท ภายในปี 2565

884 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วัน ออริจิ้น ในเครือ ORI ซื้อโรงแรมเครือ ibis เพิ่ม 3 แห่ง คาดถึงสิ้นปี มีโรงแรมในพอร์ต 8 แห่ง มูลค่ารวม 1.4 หมื่นล้านบาท ท ภายในปี 2565

นายปิติพงษ์ ไตรนุรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำ (Recurring Income) ในเครือ บมจ. ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) เปิดเผยว่า เพื่อสร้างการเติบโตแบบพหุจักรวาล (Origin Multiverse) ตามพันธกิจของกลุ่มออริจิ้น ที่ต้องการให้บริษัทย่อยมีเส้นทางการเติบโตเป็นของตัวเอง ก่อนเดินหน้าเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป 

ล่าสุด One Origin ได้เข้าซื้อกิจการโรงแรมแบรนด์ "ไอบิส (ibis)" ที่เป็น Budget Hotel ภายใต้เชน แอคคอร์ (Accor) รวม 3 แห่ง ด้วยจำนวนห้องพักรวม 664 ห้อง จาก บมจ. ดิ เอราวัณ กรุ๊ป (ERW) แล้วเสร็จเมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา ส่งผลให้ portfolio ของบริษัทฯ มีโรงแรมแบบต่างๆ ครอบคลุมทุก segment ตั้งแต่ระดับ Budget ไปจนถึงระดับ Luxury กระจายตัวตามหัวเมืองท่องเที่ยวในทำเลแม่เหล็ก ต่อยอดรายได้ ทันการเริ่มฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว เห็นผลทันที ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป และสอดคล้องกับ Roadmap ที่วางเอาไว้ 

ทั้งนี้ Budget Hotel ที่ One Origin ซื้อไปล่าสุด ประกอบด้วย โรงแรมไอบิส ภูเก็ต กะตะ (ibis Phuket Kata Hotel) โรงแรมไอบิส หัวหิน (ibis Hua Hin) และโรงแรมไอบิส สไตล์ กระบี่ อ่าวนาง (ibis Styles Krabi Ao Nang) ส่งผลให้ใน portfolio ของบริษัทฯ ปีนี้มีโรงแรมรวมกันไม่น้อยกว่า 8 แห่ง ด้วยจำนวนห้องพัก 2,103 ห้องพัก หรือประเมินเป็นมูลค่า REIT ประมาณ 14,000 ล้านบาท  


ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร One Origin ยังบอกด้วยว่า การที่ธุรกิจโรงแรมและท่องเที่ยวปีนี้มีแนวโน้มว่า จะฟื้นตัวดีขึ้นเป็นลำดับ บริษัทฯ เตรียมแผนรองรับไว้ล่วงหน้าแล้ว ด้วยการจับมือกับพันธมิตรด้านการท่องเที่ยว จัดแคมเปญ หรือโปรโมชั่นดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติร่วมกัน ควบคู่ไปกับการปรับปรุงโรงแรม ibis ที่เพิ่งได้รับเข้ามาให้มีความสดใหม่ พร้อมให้บริการอย่างน่าประทับใจ และพร้อมเปิดให้บริการโรงแรมใหม่ 2 แห่ง คือ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล แบงค็อก สุขุมวิท (Intercontinental Bangkok Sukhumvit) กับโรงแรมสเตย์บริดจ์ สวีท แบงค็อก สุขุมวิท (Staybridge Suites Bangkok Sukhumvit) ภายในครึ่งหลังปีนี้  

ที่สำคัญ บริษัทฯ ยังเปิดกว้างในการพิจารณาเข้าซื้อกิจการโรงแรมในทำเลศักยภาพ เพื่อเป็นทางลัดสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจอย่างรวดเร็ว

นอกเหนือจากธุรกิจโรงแรมแล้ว One Origin ยังทำธุรกิจที่หลากหลายอื่นๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็น อาคารสำนักงาน คอมมูนิตี้มอลล์ หรือคอนโดมิเนียมให้เช่าตามหัวเมือง ซึ่งจากที่ประเมินสถานการณ์ นายปิติพงษ์ เชื่อมั่นว่า บริษัทฯ จะมีผลดำเนินงานเติบโตอย่างต่อเนื่อง สามารถเดินหน้าตาม Roadmap ได้ตามแผนงานที่วางเอาไว้ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้