ปตท.สผ. และ ปตท. ลงนามซื้อขายน้ำมันดิบโอมาน ผนึกพลังร่วมสร้างความมั่นคงทางพลังงานให้กับประเทศ

864 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปตท.สผ. และ ปตท. ลงนามซื้อขายน้ำมันดิบโอมาน ผนึกพลังร่วมสร้างความมั่นคงทางพลังงานให้กับประเทศ

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ปตท. (PTT) เป็นประธานในพิธีลงนามสัญญาซื้อขายนํ้ามันดิบโอมาน ระหว่าง บริษัท PTT International Trading ที่มีนายดิษทัต ปันยารชุน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ ปตท. เป็นตัวแทน กับบริษัท PTTEP MENA Limited และบริษัท PTTEP Oman E&P Corporation ซึ่งมีนายมนตรี ลาวัลย์ชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม หรือ ปตท.สผ. (PTTEP) เป็นตัวแทน โดยมีนายกฤษณ์ อิ่มแสง ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย PTT ร่วมเป็นสักขีพยาน

การซื้อขายน้ำมันดิบโอมานครั้งนี้ มีปริมาณปีละ 9 ล้านบาร์เรล เป็นไปตามพันธกิจในการดูแลความมั่นคงทางพลังงานของประเทศไทย ภายใต้กลยุทธ์การมีศักยภาพทางการค้า และเครือข่ายทางการค้าที่ครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วโลก ที่สำคัญกว่านั้น ธุรกรรมที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ยังเป็นก้าวสำคัญของกลุ่ม ปตท. ที่แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจที่จะดำเนินธุรกิจร่วมกัน และผนึกกำลังเป็นหนึ่งเดียวเพื่อให้สามารถตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงของตลาด ช่วยต่อยอดการทำการค้าให้เกิดประสิทธิผลสูงสุด 

ทั้งนี้ PTTEP มีการลงทุนผลิตปิโตรเลียมในโอมานรวม 3 โครงการ คือ โครงการ Oman  Block 61, โครงการ PDO Block 6 และโครงการ Mukhaizna  (Block 53) ซึ่งเป็นโครงการผลิตน้ำมันดิบและก๊าซธรรมชาติที่สำคัญของโอมาน อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในฐานการลงทุนที่สำคัญของบริษัทฯ ในภูมิภาคตะวันออกกลาง โดยมีสัดส่วนการลงทุน 20%, 2% และ 1% ตามลำดับ คิดเป็นปริมาณการผลิตปิโตรเลียมตามสัดส่วนการลงทุนรวมกัน วันละประมาณ 24,000 บาร์เรล

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้