PREB มั่นใจรายได้ปีนี้โตเข้าเป้า 20% หลังกำไรไตรมาสแรกโตเท่าตัว พร้อมระบุ ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างเป็นตัวขับเคลื่อน

978 จำนวนผู้เข้าชม  | 

PREB มั่นใจรายได้ปีนี้โตเข้าเป้า 20% หลังกำไรไตรมาสแรกโตเท่าตัว พร้อมระบุ ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างเป็นตัวขับเคลื่อน

นายวิโรจน์ เจริญตรา กรรมการผู้จัดการ บมจ. พรีบิลท์ (PREB) เปิดเผยภาพรวมผลดำเนินงานงวดไตรมาสแรกปีนี้ ว่า บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 87.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 52.4% จากช่วงเดียวกันปีก่อน (YoY) ขณะที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 1,277.0 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.6% YoY โดยการเติบโตของกำไรมาจากบริษัทฯ สามารถทำรายได้รวมได้สูงขึ้น 200.7 ล้านบาท YoY เป็นการเพิ่มในสายงานพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ราว 104 ล้านบาท งานรับเหมาก่อสร้าง 61.6 ล้านบาท และงานขายรวมผลิตวัสดุก่อสร้างอีก 35.1 ล้านบาท ขณะเดียวกัน ยังมีการวางแผนจัดการและควบคุมต้นทุนที่ดี ช่วยให้รักษาอัตรากําไรขั้นต้นได้ในระดับ 12-13% ทั้งที่ราคาวัสดุก่อสร้างหลายประเภทมีความผันผวน

สำหรับแนวโน้มไตรมาส 2 คาดว่า ธุรกิจจะยังมีการเติบโตดีต่อเนื่อง จากนโยบายการเปิดประเทศช่วยขับเคลื่อนให้ภาครัฐและเอกชนทยอยกลับเข้ามาลงทุน กระตุ้นให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจมีความคึกคักมากขึ้น เอื้อให้บริษัทฯ มีโอกาสคว้างานใหม่ๆ เติมงานในมือ (Backlog) สําหรับสายงานก่อสร้างให้เพิ่มจากที่มีอยู่ราว 7 พันล้านบาท โดยเฉพาะโครงการอาคารสำนักงาน โรงแรม และโรงพยาบาล

ทั้งนี้ บริษัทฯ พร้อมขยายพอร์ตธุรกิจไปที่หน่วยงานราชการมากขึ้น เพราะภาพรวมอุตสาหกรรมรับเหมาก่อสร้างน่าจะฟื้นตัวในลักษณะค่อยเป็นค่อยไป ส่วนอุตสาหกรรมพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มีสัญญาณการเติบโตค่อนข้างชัดเจน หนุนให้บริษัท พรีบิลท์ ดีเวลลอปเม้นท์ น่าจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ และสนับสนุนให้ PREB สามารถทำรายได้เติบโตจากปีก่อนไม่น้อยกว่า 20%

เบอร์หนึ่งของ PREB ทิ้งท้ายด้วยว่าเขาคาดว่าสัดส่วนรายได้ของบริษัทฯ ปีนี้ จะมาจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง 70% อสังหาริมทรัพย์ 20% และงานขายรวมผลิตวัสดุก่อสร้าง 10%

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้