GUNKUL ผนึก 2 ยักษ์ใหญ่ธุรกิจอาหาร CPF และ แบล็คแคนยอน รุกธุรกิจกัญชาและกัญชงเต็มตัว

1374 จำนวนผู้เข้าชม  | 

GUNKUL ผนึก 2 ยักษ์ใหญ่ธุรกิจอาหาร CPF และ แบล็คแคนยอน รุกธุรกิจกัญชาและกัญชงเต็มตัว

ดร.สมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) เปิดเผยว่า บริษัท จี.เค.เฮมพ์ กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) และบริษัท เจริญโภคภัณฑ์โปรดิ๊วส จำกัด (CPP) เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์จากพืชกัญชงครบวงจร ทั้งในด้านการเพาะปลูกพืชกัญชงและการสกัดสารสำคัญ เพื่อพัฒนาเป็นสินค้าที่มีคุณภาพสู่ผู้บริโภค รวมไปถึงการเริ่มต้นศึกษาและขยายผลการเพาะปลูกพืชกัญชงเมล็ดที่มีศักยภาพในอุตสาหกรรมโปรตีนทดแทน (Alternative Protein) และอุตสาหกรรมอื่นๆ ที่จะเห็นชอบร่วมกันในอนาคต  

ขณะเดียวกัน บริษัท จี.เค.เฮมพ์ กรุ๊ป จำกัด ยังได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการซื้อขายกัญชาและกัญชงร่วมกับ บริษัท แบล็ค แคนยอน (ประเทศไทย) จำกัด โดยบริษัทย่อยรายนี้จะทำหน้าที่ปลูก ผลิต จำหน่าย จัดส่งส่วนของกัญชาและกัญชง รวมถึงผลิต จำหน่าย จัดส่งผลิตภัณฑ์จากพืชกัญชาและกัญชง ให้กับแบล็ค แคนยอน นำไปใช้ต่อยอดธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ภายในร้านอาหารทั้งในและต่างประเทศ
 



ความร่วมมือดังกล่าวถือเป็นก้าวสำคัญที่จะปักธงขยายตลาดตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำได้อย่างสมบูรณ์ นับตั้งแต่การจัดหาเมล็ดพันธุ์กัญชง – การเพาะปลูก – รับซื้อกัญชง – การสกัด และผลิตผลิตภัณฑ์สู่ตลาด และเชื่อว่าจะสร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้กับธุรกิจของทั้ง 2 บริษัทได้ 

ทั้งนี้ กลุ่ม GUNKUL เชื่อว่า ผู้ร่วมดำเนินงานได้มองเห็นถึงโอกาสในอุตสาหกรรมพืชกัญชงที่มีศักยภาพที่จะก้าวเป็นพืชเศรษฐกิจใหม่ของประเทศไทย ที่จะมีการเติบโตตามความต้องการของตลาดเป็นอย่างมาก โดยปัจจัยที่สำคัญในการดำเนินธุรกิจและอุตสาหกรรมของพืชกัญชงคือ แหล่งวัตถุดิบพืชกัญชงและสารสกัดที่มีคุณภาพ สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้  ซึ่งบริษัทฯ เชื่อมั่นว่า จากรูปแบบการปลูกของบริษัทฯ ที่เป็นระบบโรงเรือนที่ได้มาตรฐาน เป็นพื้นที่เพาะปลูกของบริษัทฯ เอง และปลูกโดยใช้ระบบ Hydroponic ซึ่งจะไม่ใช้ดินในการปลูก แต่ใช้น้ำ RO แทน และยังไม่มีการใช้ยาฆ่าแมลงใดๆ ทำให้สามารถป้องกันการปนเปื้อนจากสารพิษตกค้างต่างๆ มั่นใจได้ว่า ผลผลิตกัญชงที่ได้มีคุณภาพสูง อยู่ในเกณฑ์ดีเยี่ยม จนมีผู้สนใจขอร่วมเป็นพันธมิตรในการพัฒนาวิจัยในธุรกิจกัญชงมากขึันเป็นลำดับ สะท้อนให้เห็นถึงความไว้วางใจที่ลูกค้ามีต่อบริษัทฯ ตามไปด้วย

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้