EXIM BANK สนับสนุนการเงินกลุ่ม GUNKUL สร้างอุตสาหกรรมใหม่ที่มีมูลค่าสูงและเสริมสร้าง BCG Economy วงเงิน 2,200 ล้านบาท

843 จำนวนผู้เข้าชม  | 

EXIM BANK สนับสนุนการเงินกลุ่ม GUNKUL สร้างอุตสาหกรรมใหม่ที่มีมูลค่าสูงและเสริมสร้าง BCG Economy วงเงิน 2,200 ล้านบาท

ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร (ที่ 3 จากซ้าย) กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) และ ดร.สมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย (ที่ 3 จากขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) ถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก ในโอกาสที่ EXIM Bank ให้การสนับสนุนทางการเงิน วงเงินรวม 2,200 ล้านบาท แก่ GUNKUL และบริษัทในเครือ เดินหน้าพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน ทั้งในและต่างประเทศ  และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญของประเทศ อาทิ ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง โรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน สถานีไฟฟ้าและระบบสายส่งไฟฟ้า รวมถึงธุรกิจพืชเศรษฐกิจกัญชง ซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจใหม่ที่มีศักยภาพ โดยมีนายฐิติพงศ์ เตชะรัตนยืนยง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการเงิน GUNKUL (ที่ 2 จากขวา) และนายอิทธิพล เลิศศักดิ์ธนกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ EXIM BANK (ที่ 2 จากซ้าย) เป็นสักขีพยาน ณ EXIM BANK สำนักงานใหญ่ เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา

การสนับสนุนทางการเงินให้กลุ่ม GUNKUL ครั้งนี้เป็นบทบาทหนึ่งของ EXIM BANK ในการเดินเกมเปลี่ยนประเทศไทย ด้วยการสนับสนุนผู้ประกอบการไทยสร้างอุตสาหกรรมใหม่ที่มีมูลค่าสูงและตอบโจทย์ "กระแสโลกในอนาคตในกลุ่มธุรกิจ GDH" รวมถึง "เสริมสร้าง BCG Economy" เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เติบโต ควบคู่กับการพัฒนาในมิติสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

โมเดลเศรษฐกิจแบบใหม่ (BCG Economy) เป็นการพัฒนาเศรษฐกิจแบบองค์รวม ที่จะพัฒนาเศรษฐกิจ 3 มิติไปพร้อมกัน ประกอบด้วย 3 เศรษฐกิจหลัก ได้แก่ Bio Economy เน้นการใช้ทรัพยากรชีวภาพอย่างคุ้มค่า, Circular Economy เศรษฐกิจหมุนเวียน นำกลับมาใช้ประโยชน์ให้มากที่สุด และ Green Economy เศรษฐกิจสีเขียว ลดผลกระทบต่อโลกอย่างยั่งยืน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้