UREKA ให้คำมั่น ผลดำเนินงานปีนี้โตก้าวกระโดด หลังงบไตรมาสแรกพลิกจากขาดทุนเป็นกำไร

1224 จำนวนผู้เข้าชม  | 

UREKA ให้คำมั่น ผลดำเนินงานปีนี้โตก้าวกระโดด หลังงบไตรมาสแรกพลิกจากขาดทุนเป็นกำไร

หลังจาก บมจ. ยูเรกา ดีไซน์ (UREKA) ประกาศผลดำเนินงานไตรมาสแรกปีนี้ ด้วยรายได้รวม 61.68 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,439 % จากช่วงเดียวกันปีก่อน ที่มีรายได้เพียง 4.01 ล้านบาท ส่งผลให้สามารถพลิกจากขาดทุนสุทธิ มาเป็นกำไรสุทธิ 27.19 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเพิ่มราว 267.55%  

นางสาวสุนิสา จิระวุฒิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร UREKA อธิบายเหตุผลที่ทำให้ผลดำเนินงานฟื้นตัวอย่างโดดเด่น ว่า มีผลจากการส่งออกเม็ดพลาสติกรีไซเคิล ของ บริษัท เอ.พี.ดับเบิลยู. อินเตอร์เนชั่นแนล (A.P.W.) และการขายน้ำประปา ของบริษัท โมเดิร์น ซินเนอร์ยี่ จำกัด ประกอบกับแผนปรับโครงสร้างองค์กร และกลยุทธ์การทำธุรกิจมาตั้งแต่ไตรมาส 3 ปีก่อน ออกดอกออกผลอย่างที่มุ่งหวัง

สำหรับแนวโน้มผลดำเนินงานทั้งปี เธอเชื่อว่า จะมีการเติบโตก้าวกระโดดต่อเนื่องจากปีก่อน โดยได้ปัจจัยหนุนจากการขยายกำลังผลิตเม็ดพลาสติกรีไซเคิล ของ A.P.W. เพิ่มจาก 30-40% เป็น 80% และการรับรู้รายได้จากการจำหน่ายน้ำประปาเต็มไตรมาส ของโมเดิร์น ซินเนอร์ยี่ ซึ่งจะสร้างรายได้ประจำเป็นระยะเวลา 20 ปี คิดเป็นตัวเงินปีละกว่า 80 ล้านบาท

นอกจากนี้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร UREKA ยังบอกด้วยว่า หลังจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติให้บริษัทฯ ออกหุ้นกู้แปลงสภาพวงเงิน 1,000 ล้านบาท ขายเฉพาะเจาะจง ให้กับ AO Fund และ AO Fund 1 ทำให้บริษัทฯ มีฐานะการเงินที่แข็งแกร่งรองรับแผนขยายธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการหาแหล่งและพื้นที่จำหน่ายน้ำประปาเพิ่มขึ้น เพื่อสร้างรายได้ประจำ หรือมีช่องทางมองหาการลงทุนธุรกิจใหม่ๆ ที่จะสร้างการเติบโตในอนาคต 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้