เปรียบเทียบหุ้นบริษัทบริหารสินทรัพย์ (AMC) อะไรถูก อะไรแพง

1505 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปรียบเทียบหุ้นบริษัทบริหารสินทรัพย์ (AMC) อะไรถูก อะไรแพง

BAM : คาดกลับมาอย่างแข็งแกร่ง 

ปรับลดประมาณการกำไรสุทธิปี 2565-2567 ของ BAM ลง 30-35% เพื่อให้สะท้อนถึงการเก็บเงินสดที่ช้ากว่าที่คาด และอัตรากำไรของการขาย NPA ที่ลดลง

คาดกำไรไตรมาส 2 จะดีขึ้นอย่างมากจาก NPLs และ NPA บางส่วนที่เลื่อนการจัดเก็บมาจากไตรมาสแรก และการจัดเก็บเงิน NPLs ดีขึ้น ส่วนการร่วมทุนกับธนาคารครั้งแรกจะเสร็จสิ้นกลางปีนี้ มี upside จากการเริ่มจัดการสินเชื่อไม่มีหลักประกัน แนะนำ "ซื้อ" ด้วยราคาเป้าหมายที่ลดลงจากเดิม 24 บาท เหลือ 21 บาท  


JMT : กำไรไตรมาสแรก ต่ำกว่าคาด 

JMT รายงานกำไรไตรมาสแรก 367 ล้านบาท (+30% YoY และ -23% QoQ) ต่ำกว่าที่ฝ่ายวิจัยคาด 8% เนื่องจากค่าใช้จ่ายประกันภัยและ ECL ที่สูง อย่างไรก็ตาม การเก็บเงินสดแข็งแกร่งเกินคาดที่ 1.46 พันล้านบาท (+44.5% YoY และ +6.4% QoQ) การลงทุนใน NPLs ยังคงชะลอตัว

คาดกำไรไตรมาส 2 จะดีขึ้น QoQ และ YoY เพราะได้แรงหนุนจากการเก็บเงินสดที่แข็งแกร่งขึ้น ปรับคำแนะนำเป็น "ถือ" ด้วยราคาเป้าหมายเดิมที่ 65 บาท

CHAYO : กำไรไตรมาสแรก ทำสถิติสูงสุดตามคาด 

CHAYO รายงานกำไรไตรมาสแรก 73 ล้านบาท (+12.5% YoY และ +49.2% QoQ) ทำสถิติสูงสุดใหม่ สอดคล้องกับที่ฝ่ายวิจัย และตลาดคาดไว้ โดยการเก็บเงินสดยังทำสถิติสูงสุดด้วยการเก็บเงินสดจำนวนมากจากการขาย NPA อย่างไรก็ตาม การลงทุนใน NPLs ชะลอตัว

คาดว่ากำไรจะแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในไตรมาส 2–3 จากกำไรจำนวนมากจากการขาย NPA คงคำแนะนำ ”ซื้อ” ด้วยราคาเป้าหมาย 14.80 บาท


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้