GEL มั่นใจผลดำเนินงานปีนี้ turnaround จาก backlog ที่มีกว่า 3.8 พันล้านบาท เห็นผลชัดเจนครึ่งปีหลัง

1291 จำนวนผู้เข้าชม  | 

GEL มั่นใจผลดำเนินงานปีนี้ turnaround จาก backlog ที่มีกว่า 3.8 พันล้านบาท เห็นผลชัดเจนครึ่งปีหลัง

หลังจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น บมจ. เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง (GEL) อนุมัติแผนเพิ่มทุนจดทะเบียน จาก 4,588 ล้านบาท เป็น 6,882 ล้านบาท ด้วยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 2,699 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.85 บาท เสนอขายผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Right Offering) จำนวน 1,799 ล้านหุ้น ใน สัดส่วน 3:1 ราคาหุ้นละ 0.23 บาท ส่วนหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เหลืออีกประมาณ 900 ล้านหุ้น เตรียมไว้รองรับใบสำคัญแสดงสิทธิ (วอร์แรนท์) รุ่นที่ 5 หรือ GEL-W5 ที่จัดสรรฟรีให้กับผู้ถือหุ้นเดิมที่จองซื้อ และชำระค่าหุ้นเพิ่มทุน สัดส่วน 2:1 ในราคาใช้สิทธิแปลงสภาพหุ้นละ 0.50 บาท กำหนดวันจองซื้อและรับชำระค่าหุ้นสามัญเพิ่มทุนระหว่างวันที่ 27 พฤษภาคม ถึงวันที่ 2 มิถุนายนนี้

ล่าสุด นายวุฒิชัย เศรษฐบุตร กรรมการ GEL ออกมาเปิดเผยว่า หลังจากการเพิ่มทุนประสบความสำเร็จ ทำให้บริษัทฯ มั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า จะพลิกฟื้นผลดำเนินงานปีนี้จากขาดทุนกลับมาเป็นกำไร (turnaround) ได้ตามเป้าหมายที่ฝ่ายจัดการวางเอาไว้ ส่วนหนึ่งเกิดจากบริษัทฯ มีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) จากงานโครงการภาครัฐและเอกชนกว่า 3,800 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้เกือบทั้งหมดในปีนี้ โดยเฉพาะในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งจะมีการส่งมอบงานเป็นจำนวนมาก ทำให้เห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน

ขณะเดียวกัน การเพิ่มทุนที่เพิ่งเสร็จสิ้นลงไปช่วยให้บริษัทฯ มีความแข็งแกร่งทางการเงินมากขึ้น ส่งผลให้บริษัทฯ พร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งจากโครงการภาครัฐและเอกชน ซึ่งคาดว่าจะคว้างานเติม backlog ได้ไม่ต่ำกว่า 2,500-3,000 ล้านบาท เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้