CHO รุก Metaverse ได้สิทธิ์เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์และซอฟต์แวร์ ผูกขาดตลาดไทย ลาว  

1049 จำนวนผู้เข้าชม  | 

CHO รุก Metaverse ได้สิทธิ์เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์และซอฟต์แวร์ ผูกขาดตลาดไทย ลาว  


นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ช ทวี (CHO) เปิดเผยว่า บริษัทฯ เพิ่งได้รับการแต่งตั้งจากบริษัท EON Reality Inc. ของสหรัฐฯ ที่มีเทคโนโลยี AR, VR และ XR ที่จำเป็นสำหรับธุรกิจ Metaverse ให้เป็นตัวแทนเพียงหนึ่งเดียวในประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว สำหรับการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ และซอฟต์แวร์สำหรับใช้งานระบบโลกเสมือนจริง (Virtual reality :VR) และระบบโลกเสมือนจริงผสานสิ่งแวดล้อม (Augmented reality : AR) เพื่อใช้งานด้านศึกษา การฝึกอบรม รวมถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน ซึ่งถือเป็นอีกก้าวสำคัญที่จะช่วยให้บริษัทฯ สามารถก้าวสู่ธุรกิจ Metaverse ได้เร็วยิ่งขึ้น และมุ่งสู่เป้าหมายการเป็นธุรกิจด้านเทคโนโลยีอย่างเต็มตัว ตามแผนงาน CHO Tech Rider 2030 ที่วางไว้ได้ 

"การเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ EON Reality ครั้งนี้ จะช่วยให้บริษัทฯ ได้รับการถ่ายทอดองค์ความรู้ การสร้าง Platform และเข้าถึงโครงข่ายเทคโนโลยีในโลกเสมือนจริง รวมถึงเครือข่ายด้าน Knowledge Metaverse ขนาดใหญ่ ซึ่งมีผู้ใช้งานมากกว่า 1.4 ล้านรหัสทั่วโลก ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญที่จะเพิ่มความแข็งแกร่งในกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีของบริษัทฯ และการขยายฐานการทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับโลกเสมือนจริง ทั้งในประเทศ และใน สปป.ลาว เป็นอย่างมาก" นายสุรเดช ชี้แจง  

สำหรับภาพรวมธุรกิจปีนี้ ผู้บริหารรายนี้ ยังคงมั่นใจว่า จะเห็นผลดำเนินงานพลิกฟื้นจากขาดทุนในปีก่อนมาเป็นกำไรได้ตามเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิดคลายตัว ทำให้เริ่มเห็นการฟื้นตัวของคำสั่งซื้อจากลูกค้าในประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มสายการบินทั้งในและต่างประเทศ ประกอบกับบริษัทฯ มีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) อยู่ที่ 1,496 ล้านบาท ทยอยรับรู้อย่างต่อเนื่อง โดยคาดผลดำเนินงานจะเริ่มฟื้นตัวได้ดีตั้งแต่ไตรมาส 2 เป็นต้นไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้