MC ย้ำ งวดบัญชีปีนี้ กำไรโต 2 digits

1322 จำนวนผู้เข้าชม  | 

MC ย้ำ งวดบัญชีปีนี้ กำไรโต 2 digits

นายปิยะ โอฬารริกสุภัค ประธานเจ้าหน้าที่ด้านบัญชีและการเงิน บมจ. แม็คกรุ๊ป (MC)  ธุรกิจค้าปลีก ประเภทสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ แบรนด์ "แม็คยีนส์" บอกว่า นับตั้งแต่ที่มีการปรับกลยุทธ์การทำธุรกิจ โดยหันมามุ่งเน้นคุมเข้มต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการค่าใช้จ่าย ควบคู่ไปกับการปรับแผนการตลาดมาเน้นทำ Product Mix มากขึ้น ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือ บริษัทฯ สามารถเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้น (GPM) ให้สูงขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง สะท้อนจากผลดำเนินงานงวดไตรมาส 3 (เริ่มเดือนมกราคม สิ้นสุดเดือนมีนาคมปีนี้) ที่เพิ่งผ่านพ้นไป บริษัทฯ สามารถทำกำไรสุทธิได้ 110 ล้านบาท โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นและอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 65.3% และ 14.8% ปรับตัวดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน (YoY) ที่ทำได้ 60.7% และ 11.9% ตามลำดับ

ขณะเดียวกัน การขยายสาขา Mc Outlet ซึ่งถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สร้างยอดขายที่สำคัญของบริษัทฯ ล่าสุด สามารถขยายสาขา Mc Outlet ภายในสถานีบริการน้ำมันของ บมจ. ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก (OR) ครบ 72 สาขา ในเดือนมิถุนายนตามแผนที่กำหนดไว้ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีการขยายสาขา Mc Outlet เพิ่มเติมนอกสถานีบริการน้ำมัน พร้อมกับปรับปรุงสาขาที่เมืองทองธานีให้เป็น Mc Outlet บนพื้นที่ใช้สอยกว่า 400 ตารางเมตร ควบคู่ไปกับการเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ และจัดแคมเปญอย่างต่อเนื่อง เพื่อมัดใจลูกค้าเดิม พร้อมขยายลูกค้ากลุ่มใหม่มากขึ้น เพื่อสร้างการขับเคลื่อนธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับกิจกรรมทางเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวสู่ภาวะปกติ รับการเปิดประเทศ จึงทำให้เชื่อมั่นว่าแนวโน้มผลดำเนินงานงวดไตรมาส 4 ปีนี้ (เริ่มเดือนเมษายน สิ้นสุดเดือนมิถุนายน) จะยังสดใสต่อเนื่อง และเอื้อให้ MC มีกำไรสุทธิสำหรับงวดบัญชีทั้งปีขยายตัวเป็นเลข 2 หลัก ตามเป้าหมายที่วางไว้    

พร้อมกันนี้ การที่บริษัทฯ มีกระแสเงินสดและเงินลงทุนระยะสั้นเกือบ 2,000 ล้านบาท โดยไม่มีภาระหนี้สิน ทำให้จะไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะดอกเบี้ยขาขึ้นแต่อย่างใด ทว่ากลับเปิดโอกาสให้สามารถแสวงหาโอกาสต่อยอดธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโตในงวดบัญชีปีหน้า (เริ่มเดือนกรกฎาคมปีนี้ และสิ้นสุดเดือนมิถุนายนปีหน้า) และขยายตัวแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้