ผู้ถือหุ้นใหญ่ CWT แจง Biglot ให้ธุรกิจโฮลดิ้งของครอบครัว ไม่กระทบแนวนโยบาย และแผนบริหารจัดการธุรกิจ

1385 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผู้ถือหุ้นใหญ่ CWT แจง Biglot ให้ธุรกิจโฮลดิ้งของครอบครัว ไม่กระทบแนวนโยบาย และแผนบริหารจัดการธุรกิจ


หลังจากตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดเผยรายงานการเปลี่ยนแปลงการถือครองหุ้น บมจ. ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป (CWT) สรุปสาระสำคัญได้ว่า นายวีระพล ไชยธีรัตต์ ผู้ถือหุ้นใหญ่ และกรรมการผู้จัดการบริษัทฯ ได้มีการขายหุ้นในกระดานรายใหญ่ หรือ Big lot จำนวน 18.8 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 2.97% ของหุ้นทั้งหมด ให้กับบริษัท ไชยดียิ่ง จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจโฮลดิ้งของครอบครัวไชยธีรัตต์ เมื่อวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้บริษัทดังกล่าวมีสัดส่วนการถือหุ้นเพิ่มเป็น 20.24%  

ล่าสุด นายวีระพล ออกมาชี้แจงว่า การทำรายการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อปรับโครงสร้างการถือหุ้นของครอบครัว “ไชยธีรัตต์” ให้มีความชัดเจนมากขึ้น และช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการบริหารจัดการทรัพย์สินของครอบครัว โดยบริษัท "ไชยดียิ่ง” มีนโยบายเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้น CWT ให้สูงเกิน 25% เพื่อให้ได้รับสิทธิต่างๆ ตามเกณฑ์ และจากการที่เป็นกลุ่มผู้ถือหุ้นที่อยู่ภายใต้ผู้มีอำนาจควบคุมเบ็ดเสร็จเดียวกัน จึงไม่ต้องทำ tender offer ด้วย พร้อมกันนี้ ขอยืนยันว่า การขายหุ้นออกไปจะไม่ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างการจัดการ รวมถึงการกำหนดนโยบายและอำนาจการบริหารงานของบริษัทฯ แต่อย่างใด ดูได้จากการที่เขายังถือหุ้นใหญ่ในสัดส่วน 18.03% 

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าธุรกิจตามแผนงานที่วางไว้ โดยในส่วนธุรกิจเบาะหนังทยอยส่งมอบสินค้าตามคำสั่งซื้อที่มีในมืออย่างต่อเนื่อง ส่วนธุรกิจจำหน่ายไฟฟ้าก็มีรายได้เข้ามาอย่างสม่ำเสมอ และอยู่ระหว่างรอสัญญาซื้อขายไฟฟ้าเพิ่มเติม ส่วนธุรกิจ SKC ก็สามารถส่งมอบงานตามกำหนดที่วางไว้ ทำให้คาดว่าแนวโน้มผลดำเนินงานช่วงครึ่งหลังปีนี้จะเห็นการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และผลักดันให้รายได้รวมทั้งปีขยายตัวจากปีก่อนตามเป้าหมายที่วางไว้   

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้