์NFCT เปิดคลังน้ำมันให้บริการภายใน EEC สร้างรายได้ให้บริษัทแม่ NFC ไตรมาสสุดท่้ายปีนี้

790 จำนวนผู้เข้าชม  | 

์NFCT เปิดคลังน้ำมันให้บริการภายใน EEC สร้างรายได้ให้บริษัทแม่ NFC ไตรมาสสุดท่้ายปีนี้

บริษัท เอ็นเอฟซีที จำกัด (NFCT) บริษัทย่อยของ บมจ.เอ็นเอฟซี (NFC) ประกาศพร้อมเปิดให้บริการคลังน้ำมันเชื้อเพลิง และท่อส่งน้ำมันโครงการ "NFCT Fuel Tank Farm Project" มูลค่า 2,570 ล้านบาท ที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายนนี้ เตรียมกระจายในเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ส่งเสริมความมั่นคงและความยั่งยืนด้านพลังงาน เพิ่มประสิทธิภาพระบบโลจิสติกส์ไทย และสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจตามนโยบายของภาครัฐ  

ขณะเดียวกัน โครงการนี้ ยังจะช่วยสนับสนุนรายได้ให้แก่บริษัทแม่ NFC ตลอดจนเพิ่มความหลากหลายและกระจายความเสี่ยงของการลงทุน ซึ่งคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 4 ปีนี้เป็นต้นไป    

สำหรับโครงการ "NFCT Fuel Tank Farm Project" ประกอบไปด้วย คลังน้ำมัน และถังจัดเก็บน้ำมันแก๊สโซลีนพื้นฐาน จำนวน 6 ถัง ขนาดความจุรวม 90 ล้านลิตร คอยรองรับน้ำมันที่ขนถ่ายมาจากเรือขนน้ำมันนำเข้าขนาดกลาง ก่อนสูบผ่าน 2 ช่องทาง คือ ผ่านท่อขนส่งน้ำมันเข้าสู่ระบบท่อส่งน้ำมันของ NFCT และเข้าสู่เรือขนส่งน้ำมันขนาดความจุ 2,000-3,000  DWT 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้