พันธมิตร TFG เยี่ยมชมฟาร์มสุกรทวดพันธุ์ ต่อยอดการผลิตสุกรครบวงจรเพียงรายเดียวในประเทศ

782 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พันธมิตร TFG เยี่ยมชมฟาร์มสุกรทวดพันธุ์ ต่อยอดการผลิตสุกรครบวงจรเพียงรายเดียวในประเทศ

นาย Emmanuel Commault ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Cooperl และคณะผู้บริหารจากประเทศฝรั่งเศส เดินทางมาเยี่ยมชมฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ภายใต้บริษัทร่วมทุน Thaifoods Nucleus Genetics (TFNG) ที่จังหวัดอุทัยธานี โดยมีนาย Graziella Chaudet ประธานปฏิบัติการของบริษัท TFNG และ ดร.ภัทราพรรณ รุ่งเจริญ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานธุรกิจพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ บมจ. ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป (TFG) ให้การต้อนรับ 

ฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ภายใต้บริษัทร่วมทุน Thaifoods Nucleus Genetics ใช้งบลงทุนประมาณ 746 ล้านบาท ปัจจุบันก่อสร้างไปแล้ว 90% โดยมีกำหนดการลงเลี้ยงสุกรพันธุ์ ในเดือนกรกฎาคม ขณะที่การก่อสร้างฟาร์มจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้

ซึ่งฟาร์มดังกล่าว จะทำให้ TFG เป็นบริษัทผลิตสุกรครบวงจรเพียงรายเดียวในประเทศ ที่มีฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ เพื่อผลิตสุกรพันธุ์ใช้เอง ลดการพึ่งพาบริษัทสายพันธุ์สุกรที่อยู่ต่างประเทศ การดำเนินธุรกิจของฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ภายใต้บริษัทร่วมทุน TFNG มีการใช้เทคโนโลยีการผลิตสุกร การจัดการด้านพันธุกรรมขั้นสูง และการจัดการโปรแกรมการให้ อาหารที่แม่นยำ (precision nutrition) ผ่านระบบ AI เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสุกรพันธุ์ที่มีคุณภาพ มีมาตรฐานในการป้องกันโรคในระดับเดียวกับฟาร์มมาตรฐานในยุโรป

การปรับปรุงสายพันธุ์สุกร ถือเป็นต้นทางในการขับเคลื่อนสมรรถภาพการผลิตสุกรที่มีความสำคัญมากที่สุด เพราะจะมีผลต่อทั้งการควบคุมต้นทุนการผลิตสุกร และเพิ่มขีดความสามารถในการผลิตสุกรรแถวหน้าของประเทศ เพื่อต่อยอดสู่ระดับโลกต่อไป 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้