กสิกรไทย เปิดตัว K BIZ แพลตฟอร์มช่วยบริหารจัดการเงินสำหรับธุรกิจ SME การันตีแก้ไขปัญหาที่เจ้าของธุรกิจพบบ่อยๆ ได้

1132 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กสิกรไทย เปิดตัว K BIZ แพลตฟอร์มช่วยบริหารจัดการเงินสำหรับธุรกิจ SME การันตีแก้ไขปัญหาที่เจ้าของธุรกิจพบบ่อยๆ ได้

การที่ผู้ประกอบการต้องมีการปรับตัวอย่างมากในช่วง 2 ปีนี้ ทั้งการรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 และการเผชิญความท้าทายของดิจิทัลเทคโนโลยี และพฤติกรรมของผู้บริโภค ทำให้ธุรกิจต่างๆ จำเป็นต้องปรับตัวให้ทันกับโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว นอกเหนือจากการวางกลยุทธ์การขาย การตลาด ยังต้องคำนึงถึงการบริหารจัดการข้อมูลทางการเงินที่มีประสิทธิภาพ รวดเร็ว สามารถช่วยลดต้นทุน ทำให้มีการใช้ช่องทางออนไลน์กันอย่างแพร่หลาย โดยในปี 2563 พบว่า ตลาดอีคอมเมริซ์ไทยเติบโตมากถึง 81% มากกว่าที่คาดการณ์ไว้ที่ 35% ส่งผลให้การทำธุรกรรมการเงินผ่านช่องทางดิจิทัลของลูกค้ารายย่อยที่ทำธุรกิจ และผู้ประกอบการธุรกิจขนาดเล็กถึงกลาง มีมูลค่ารวมกว่า 294,000 ล้านบาท มากกว่าช่วง 2 ปีก่อนเกิดเหตุการณ์โควิด ถึง 46% 

ธนาคารกสิกรไทย จึงได้ยกระดับบริการธนาคารทางอินเทอร์เน็ตสำหรับลูกค้าผู้ประกอบการ (K-Cyber for SME) และ K-Cyber สู่การเป็นดิจิทัล แบงกิ้ง แพลตฟอร์มเต็มรูปแบบในชื่อใหม่ว่า K BIZ  เพื่อให้บริการกับลูกค้ารายย่อยที่ทำธุรกิจ และลูกค้าผู้ประกอบการธุรกิจขนาดเล็กถึงกลาง รวมกว่า 5 แสนราย  


ล่าสุด นายพิพัฒน์พงศ์ โปษยานนท์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เล่าให้ฟังว่า ธนาคารสามารถพัฒนาบริการ K BIZ ให้สามารถช่วยแก้ไขปัญหาที่เจ้าของธุรกิจพบบ่อยๆ ใน 3 ส่วน ได้แก่ 

1. จัดการธุรกรรมการเงินได้ทั้งธุรกิจขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ลดต้นทุนการทำธุรกรรมการเงินได้มากกว่าการทำธุรกรรมด้วยเงินสด ไม่ต้องเดินทางไปสาขาธนาคาร 

- วงเงินโอนไปยังบัญชีบุคคลอื่นต่อวันสูงสุด 10 ล้านบาท โอนเข้าบัญชีตนเอง 30 ล้านบาทต่อวัน 
- บริการโอนเงินเป็นกลุ่ม สามารถสร้างรายการได้สูงสุดครั้งละ 10 รายการ ลดความยุ่งยาก และเพิ่มความรวดเร็วในการทำธุรกรรมในคำสั่งเดียว 
- บริการโอนเงินต่างประเทศ สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย โอนได้ 12 สกุลเงิน 30 ประเทศ  

2. จัดการธุรกิจได้ทุกที่ด้วยความคล่องตัว รองรับการใช้งานบนหลายอุปกรณ์ เช่น คอมพิวเตอร์ แท๊บเล็ต และสมาร์ทโฟน ตั้งระบบบริหารจัดการได้หลายคน นำข้อมูลมาใช้วิเคราะห์ วางแผนธุรกิจ การเงินได้ง่ายๆ

-  สามารถกำหนดผู้ใช้งาน K BIZ ได้หลายคน (Multi-user) หลายหน้าที่ ได้แก่ ผู้ทำรายการ (Maker), ผู้อนุมัติรายการ (Authorizer), ผู้ทำรายการ (Maker) และผู้ดูแลระบบ (Administrator)                                                                                                           - สามารถนำรายการเดินบัญชี ใช้งานง่าย ออกมาใช้วิเคราะห์ต่อได้ทันทีทั้งรูปแบบ PDF และ CSV

3. เพิ่มระบบรักษาความปลอดภัยทุกการทำรายการ โดยการยืนยันหรืออนุมัติรายการบน K BIZ สำหรับการทำธุรกรรมวงเงินไม่เกิน 2 ล้านบาทต่อวัน จะใช้การยืนยันตัวตน ผ่าน  SMS-OTP แต่หากเป็นธุรกรรมที่วงเงินมากกว่า 2 ล้านบาทต่อวัน จะใช้ K PLUS เพื่ออนุมัติรายการ  

ในเบื้องต้น บริการ K BIZ จะไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี เพราะธนาคารตั้งเป้ามีลูกค้าใหม่ใช้บริการนี้เพิ่มขึ้น 2 แสนราย 

สำหรับลูกค้าทั่วไป และลูกค้าผู้ประกอบธุรกิจที่เคยใช้บริการรูปแบบเดิม และต้องการเปลี่ยนมาใช้ K BIZ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ผู้ดูแลความสัมพันธ์ และผู้ประกอบการธุรกิจที่สนใจสมัครใช้งาน K BIZ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ K-Contact Center 02-8888888 ต่อ 03 (บุคคลธรรมดา) หรือ 02- 888 - 8822 ต่อ 120 (นิติบุคคล) หรือดูรายละเอียดที่เว็บไซต์ธนาคาร https://kbank.co/3xgH068   

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้