BLESS เคาะราคา IPO 1.40 บาท เปิดจองซื้อ 29 มิ.ย.- 1 ก.ค.นี้ ก่อนซื้อขายวันแรกในตลาด mai 7 ก.ค.

1511 จำนวนผู้เข้าชม  | 

BLESS เคาะราคา IPO 1.40 บาท เปิดจองซื้อ 29 มิ.ย.- 1 ก.ค.นี้ ก่อนซื้อขายวันแรกในตลาด mai 7 ก.ค.

นายอภิชาต แสงจันทร์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดหน่ายและรับประกันการจำหน่าย บมจ. เบล็ส แอสเสท กรุ๊ป (BLESS) เปิดเผยว่า ได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญให้กับประชาชนทั่่วไป (IPO) จำนวน 200 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (ราคาพาร์) หุ้นละ 50 สตางค์  ที่ราคาหุ้นละ 1.40 บาท โดยเตรียมเสนอขายหุ้นวันที่ 29 - 30 มิถุนายน และวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ ผ่านบริษัทฯ และผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 5  ราย คือ บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส (ASPS) บมจ. หลักทรัพย์ เคจีไอ ประเทศไทย (KGI) บมจ. หลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส (FSS) และ บมจ. หลักทรัพย์ เคทีบีเอส ประเทศไทย (KTBST) และ บมจ.หลักทรัพย์ เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ (MPS) 

“การกำหนดราคาไอพีโอที่ 1.40 บาท คำนวณจากผลประกอบการ 4 ไตรมาสย้อนหลังของบริษัทฯ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2565 หารด้วยจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วภายหลังการเสนอขายหุ้น คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้นเท่ากับ 15.61 เท่า ซึ่งถือเป็นระดับที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐาน และสอดคล้องกับจุดแข็งในการเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 20 ปี มีความเชี่ยวชาญในการควบคุมการก่อสร้าง และพัฒนาโครงการอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้สามารถสร้างอัตราการทำกำไรขั้นต้นได้กว่า 30% และช่วยผลักดันให้ผลดำเนินงานมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง” นายอภิชาต ให้ข้อมูล

โอกาสนี้ นายชัยวัฒน์ โกวิทจินดาชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BLESS เปิดเผยว่า มีแผนนำเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ ไปใช้เป็นเงินลงทุนในการซื้อที่ดินและพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน และชำระคืนหนี้เงินกู้สถาบันการเงิน และการออกหุ้นกู้ช่วงก่อนหน้านี้ ซึ่งจะช่วยให้บริษัทฯ มีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งมากขึ้น เพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจ รองรับแผนการดำเนินงานในอนาคต

"การระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ mai ทำให้บริษัทฯ มีเครื่องมือในการระดมทุนที่หลากหลาย ช่วยให้ต้นทุนการดำเนินธุรกิจลดลง เมื่อเทียบกับคู่แข่งนอกตลาด และสามารถเดินหน้าขยายโครงการแนวราบ ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล จับกลุ่มลูกค้าที่มีระดับรายได้ปานกลาง ถึงระดับบน ที่ยังมีความต้องการซื้ออสังหาริมทรัพย์อยู่อย่างต่อเนื่อง เพิ่มขีดความสามารถในการทำกำไร ช่วยเติมเต็มเป้าหมายในการเติบโตอย่างก้าวกระโดดภายใน 3 ปีข้างหน้าที่บริษัทฯ ตั้งเอาไว้" นายชัยวัฒน์ เปิดใจ

ปัจจุบัน BLESS พัฒนาโครงการในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม หรือคอนโดมิเนียมที่มีความสูงไม่เกิน 9 ชั้น (Low Rise) ภายใต้แบรนด์ Blessington, Mellizo Park, Bless Town, Blessity Park, Bless Ville และ Bleisure ซึ่งแบ่งตามประเภทโครงการและกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย โดยสิ้นไตรมาสแรกปีนี้ บริษัทฯ มีโครงการที่ปิดการขายแล้ว 6 โครงการ มีโครงการที่อยู่ในระหว่างขาย 8 โครงการ และโครงการในอนาคต 1 โครงการ

สำหรับผลดำเนินงาน 3 ปีย้อนหลัง (2562-2564) มีรายได้รวม 558.27 ล้านบาท 895.48 ล้านบาท และ 798.04 ล้านบาท ตามลำดับ ขณะที่มีกำไรสุทธิ 82.65 ล้านบาท 114.54 ล้านบาท และ 80.07 ล้านบาท ตามลำดับ ซึ่งการที่ผลดำเนินงานปีที่ผ่านมาชะลอตัว มีสาเหตุหลักจากได้รับผลกระทบของการล๊อคดาวน์ที่เข้มข้น เหมือนธุรกิจอื่นๆ

ทั้งนี้ คาดว่า หุ้น BLESS จะสามารถเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai) วันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคมที่จะถึงนี้  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้