ALPHAX แจก warrant ฟรี ในสัดส่วน 10 หุ้นเดิม ต่อ 1 warrant ขึ้น XW ศุกร์ 1 ก.ค.นี้ เพื่อลุยธุรกิจกัญชง กัญชา หวังดันรายได้ปีนี้โต 200%

1146 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ALPHAX แจก warrant ฟรี ในสัดส่วน 10 หุ้นเดิม ต่อ 1 warrant ขึ้น XW ศุกร์ 1 ก.ค.นี้ เพื่อลุยธุรกิจกัญชง กัญชา หวังดันรายได้ปีนี้โต 200%

หลังจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น บมจ. อัลฟ่า ดิวิชั่นส์ (ALPHAX) ครั้งที่ 2/2565 มีมติอนุมัติการออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯ ครั้งที่ 4 (ALPHAX-W4) จำนวนไม่เกิน 191.398 ล้านหน่วย เพื่อจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้น (Right Offering) โดยไม่คิดมูลค่า ในอัตราส่วน 10 หุ้นสามัญเดิมต่อ 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิ ในวันที่ 4 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ รวมทั้งได้อนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ จาก 478.49 ล้านบาท เป็น 526.34 ล้านบาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 191.398 ล้านหุ้น เพื่อรองรับการใช้สิทธิแปลง ALPHAX-W4    

ทั้งนี้ ALPHAX-W4 มีกำหนดอายุ 9 เดือน นับจากวันที่ออกใบสำคัญแสดงสิทธิ และมีราคาใช้สิทธิของใบสำคัญแสดงสิทธิที่ 1.00 บาท  

สำหรับวัตถุประสงค์การระดมทุนจากการจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิครั้งนี้ บริษัทฯ จะนำเงินไปใช้ขยายธุรกิจ โดยเฉพาะการลงทุนทั้งในส่วนของเครื่องจักรสำหรับผลิตสารตั้งต้น เคมีภัณฑ์ และวัตถุดิบประเภทพืชกัญชง หรือกัญชา เพื่อใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตอาหารเสริมและยา รวมถึงใช้พัฒนาพื้นที่สำหรับปลูกโครงสร้างโรงเรือนและงานระบบ สำหรับปลูกกัญชง หรือกัญชา และลงทุนด้านการตลาดและจัดจำหน่าย รวมถึงใช้เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

ล่าสุด นายธีร ชุติวราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ALPHAX ออกมาชี้แจงว่า เงินทุนที่จะได้รับจากการออกวอร์แรนท์ครั้งนี้ จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งทางการเงินให้แก่บริษัทฯ เนื่องจากจะมีเงินทุนเพียงพอที่จะขยายธุรกิจและโครงการในอนาคต พร้อมทั้งมีเงินทุนหมุนเวียนเพียงพอที่จะใช้ในการประกอบธุรกิจเพิ่มมากขึ้น ทำให้บริษัทฯ มีความสามารถสร้างรายได้ และสร้างผลตอบแทนในรูปผลกำไร อีกทั้งเป็นการเพิ่มศักยภาพในการเข้าไปลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้อง หรือมีศักยภาพและมีโอกาสที่จะเจริญเติบโตต่อไปในอนาคต

ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะมีความคืบหน้าในการติดตั้งเครื่องจักรสกัดกัญชง กัญชา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต เมื่อเครื่องสกัดชุดที่ 2 สามารถติดตั้งแล้วเสร็จประมาณ 65% คาดว่าจะแล้วเสร็จไตรมาส 3 นี้  ทำให้บริษัทฯ สามารถเพิ่มศักยภาพการผลิตได้อีก 100 เท่า พร้อมรองรับคำสั่งซื้อที่มีเข้ามาจากลูกค้าทั้งในอุตสาหกรรมสุขภาพและอาหารที่ติดต่อเข้ามาอย่างคึกคัก

ขณะที่ภาพรวมธุรกิจในช่วงครึ่งแรกของปี เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยบริษัทฯ จะทยอยรับรู้รายได้และกำไรจากธุรกิจใหม่ จำหน่ายช่อดอกกัญชาเกรดพรีเมี่ยม เพิ่มเติมจากธุรกิจไฟแนนซ์ ผ่านการถือหุ้นบริษัท มะหะทุนโฮลดิ้ง (MHTH) ใน สปป. ลาว จำนวน 76.78%

ส่วนธุรกิจหลัก คือ พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ อยู่ในระหว่างการเตรียมความพร้อมในการเปิดตัวโครงการแนวราบ และโครงการอาคารสำนักงานเพื่อเช่า โดยคาดว่าจะมีมูลค่าโครงการรวม 10,000 ล้านบาท

ดังนั้น เมื่อประเมินแนวโน้มผลดำเนินงานทั้งปี บริษัทฯ น่าจะเห็นรายได้รวมเติบโตในระดับ 200% จากปีที่ผ่านมา ตามเป้าหมายที่วางไว้เหมือนเดิม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้