D คาด ผลดำเนินงานปีนี้พลิกจากขาดทุนมาเป็นกำไร จากฐานลูกค้าต่างชาติกลับสู่ภาวะปกติ

1193 จำนวนผู้เข้าชม  | 

D คาด ผลดำเนินงานปีนี้พลิกจากขาดทุนมาเป็นกำไร จากฐานลูกค้าต่างชาติกลับสู่ภาวะปกติ

ทพ.พรศักดิ์ ตันตาปกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เดนทัล คอร์ปอเรชั่น (D) เปิดเผยภายหลังเสร็จสิ้นพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจ (MOU) ร่วมกับกลุ่ม BenQ จากไต้หวัน ให้บริษัทฯ เป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์ทันตกรรมเทคโนโลยีขั้นสูง (Digital dentistry) ในประเทศไทย ว่า บริษัทฯ พร้อมจัดจำหน่ายผ่านบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจจำหน่ายวัสดุและอุปกรณ์ทันตกรรม ชื่อ บริษัท เดนทัลวิชั่น ประเทศไทย (DVT) ที่มีฐานลูกค้าครอบคลุมคลินิคทันตกรรมกว่า 200 แห่งทั่วประเทศ ประเดิมด้วยเครื่องสแกนภายในช่องปากแบบสามมิติ ก่อนจะต่อยอดความร่วมมือเพิ่มเติมในอนาคต โดยตั้งเป้าหมายยอดขายปีนี้ไม่ต่ำกว่า 50 เครื่อง คิดเป็นมูลค่า 25 ล้านบาท ซึ่งจะมีผลให้สัดส่วนรายได้จากธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์ทันตกรรมปีนี้ จะเพิ่มจากที่ทำได้ในระดับ 30-35% เป็น 40% ของรายได้รวม

สำหรับธุรกิจบริการทันตกรรม เริ่มเห็นการฟื้นตัวที่ดีขึ้นเป็นลำดับ หลังจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มคลายตัว ทำให้มีลูกค้าทั้งคนไทยและชาวต่างชาติเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น ผลักดันให้แนวโน้มรายได้ในไตรมาส 2 ปรับตัวดีขึ้น ไม่ว่าจะเปรียบเทียบรายไตรมาส (QoQ) หรือรายปี (YoY) ก่อนขยายตัวต่อเนื่องในไตรมาส 3 จากจำนวนลูกค้าต่างชาติที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 10-15% รับการเปิดประเทศเต็มรูปแบบ หนุนให้สัดส่วนรายได้จากลูกค้าต่างชาติปี นี้กลับมาอยู่ในระดับปกติที่ 60% จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนรายได้จากกลุ่มลูกค้าต่างชาติแค่ 30% และคนไทย 70%

ซึ่งเมื่อประเมินแนวโน้มผลดำเนินงานทั้งปี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร D คาดว่า จะทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยมีรายได้ประมาณ 750-800 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากที่ทำได้ในปีก่อน 534.39 ล้านบาท ส่งผลให้สามารถพลิกจากขาดทุนในปีก่อน 24.23 ล้านบาท มาเป็นมีกำไร 35-40 ล้านบาท

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้