SCB สนับสนุนสินเชื่อเพื่อส่งเสริมความยั่งยืน (SLL) วงเงิน 6 พันล้านบาท แก่กลุ่ม IVL

1051 จำนวนผู้เข้าชม  | 

SCB สนับสนุนสินเชื่อเพื่อส่งเสริมความยั่งยืน (SLL) วงเงิน 6 พันล้านบาท แก่กลุ่ม IVL

ดร. ยรรยง ไทยเจริญ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ  Wholesale ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เปิดเผยว่า เพื่อสนับสนุนประเทศไทยก้าวสู่การเปลี่ยนผ่านสู่เศรษฐกิจหมุนเวียนและคาร์บอนต่ำ ซึ่งเป็นกระแสหลักของโลกธุรกิจปัจจุบัน ทำให้ธนาคารมุ่งให้ความสำคัญกับนโยบายความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม (ESG) จึงพัฒนาสินเชื่อที่เชื่อมโยงกับการดำเนินงานเพื่อส่งเสริมความยั่งยืน (Sustainability-Linked Loan หรือ SLL) ที่ครอบคลุมทุกมิติความยั่งยืนขึ้นมา

ล่าสุด ธนาคารพร้อมให้การสนับสนุนสินเชื่อ SLL วงเงิน 6,000 ล้านบาท แก่ บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส โกลบอล เซอร์วิสเซส (IVGS) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ (IVL) เพราะเชื่อมั่นในวิสัยทัศน์ และแนวปฏิบัติทางด้านความยั่งยืนที่มีประสิทธิภาพและมีความเป็นสากลของกลุ่ม IVL เพื่อก้าวสู่การเป็นองค์กร Net-Zero อย่างที่ตั้งใจ 

ส่วนนายดีเค อากาวาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) บอกว่า การได้รับการสนับสนุนสินเชื่อ SLL ครั้งนี้ช่วยตอกย้ำให้เห็นว่า การดำเนินงานด้านความยั่งยืนของบริษัทฯ ได้รับความเชื่อมั่นจากสถาบันการเงินทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง และยังเป็นไปตามกลยุทธ์ด้านการเงินในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่หลากหลายเพื่อให้สอดคล้องกับแผนธุรกิจในระยะยาว ซึ่งบริษัทฯ วางแผนจะเบิกเงินกู้ทันที เพื่อสร้างโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจ พร้อมสานต่อแนวทางพัฒนาความยั่งยืน เพื่อยกระดับเศรษฐกิจและสังคมที่ดีขึ้นในระยะยาวอย่างต่อเนื่อง

สำหรับสินเชื่อที่เชื่อมโยงกับการดำเนินงานด้านความยั่งยืน Sustainability-Linked Loan (SLL) จะมีความพิเศษ ตรงที่สามารถปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงได้ สำหรับปีที่บริษัทฯ ได้รับคะแนนด้านความยั่งยืน (ESG Score) โดย S&P Global ไม่ต่ำกว่าระดับคะแนนที่ SCB กำหนด ซึ่งธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นธนาคารแรกที่ได้รับความไว้วางใจจาก IVL เลือกใช้บริการสินเชื่อประเภทนี้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้