ธนาคารไทยพาณิชย์ ปลื้ม สามารถขายหุ้นกู้อนุพันธ์แฝง SCB Inverse Floater อายุ 2 ปี ได้เพียงวันเดียว

1097 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ธนาคารไทยพาณิชย์ ปลื้ม สามารถขายหุ้นกู้อนุพันธ์แฝง SCB Inverse Floater อายุ 2 ปี ได้เพียงวันเดียว


นายศรชัย สุเนต์ตา ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Investment Office and Product  และผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารฝ่าย SCB Chief Investment Office (SCB CIO ) ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า หลังจากธนาคารไทยพาณิชย์กำหนดเปิดขายหุ้นที่กู้มีอนุพันธ์แฝงอ้างอิงกับดอกเบี้ยประเภท Inverse Floater Note เป็นครั้งที่ 2 เสนอขายเฉพาะลูกค้ากลุ่มเวลธ์ วงเงินรวม 2,150 ล้านบาท เมื่อวันที่ 27-28  มิถุนายนที่ผ่านมา โดยมีเงื่อนไขเงินลงทุนขั้นต่ำ 5 ล้านบาท และทวีคูณครั้งละ 1 ล้านบาท ปรากฏว่า  สามารถปิดยอดจองซื้อได้หลังจากเปิดขายเพียง 1 วัน

ทั้งนี้ หุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝง "SCB Inverse Floater" รอบนี้ มีอายุ 2 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนวันที่ 28 มิถุนายน 2567 จ่ายผลตอบแทนทุก 3 เดือน แบบลอยตัว และสวนทางกับอัตราดอกเบี้ยอ้างอิง (Thai Overnight  Repurchase Rate – THOR) โดยนักลงทุนจะได้รับผลตอบแทนงวดแรก ประมาณ  2.75 % ต่อปี  ส่วนในงวดที่ 2-8 จะได้รับผลตอบแทนไม่เกิน 3.25% เพราะธนาคารกำหนดจ่ายดอกเบี้ยในอัตรา 3.25% ลบด้วยอัตราดอกเบี้ยอ้างอิง (THOR) หรืออัตราดอกเบี้ยอ้างอิงตลาดซื้อคืนพันธบัตรภาคเอกชนระยะข้ามคืนระหว่างธนาคารแล้วหาค่าเฉลี่ยแบบ Compound Average) พร้อมคุ้มครองเงินต้น 100% 

ด้านนางขวัญกมล พริ้งวณิชย์  Division Head, Financial Market Trading ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวเสริมว่า ความสำเร็จจากการขายหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝง ​"SCB​ Inverse Floater” ครั้งนี้ ถือเป็นบทพิสูจน์ความสำเร็จของสายงาน Investment Office and Product  และสายงาน​ Financial Market ในการคิดค้นผลิตภัณฑ์ และจับจังหวะการลงทุนของตลาด เพื่อออกผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ทั้งการเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ดี และลดความผันผวนของพอร์ตลงทุน อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้อัตราดอกเบี้ยอ้างอิง ​THOR ถูกใช้อย่างแพร่หลาย ตามแนวทางของธนาคาร​แห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้