ฺฺBAY ทุ่ม 5.5 พันล่้านบาท ซื้อกิจการ CNS คาดธุรกรรมแล้วเสร็จปลายปีนี้

1199 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฺฺBAY ทุ่ม 5.5 พันล่้านบาท ซื้อกิจการ CNS คาดธุรกรรมแล้วเสร็จปลายปีนี้

นายเซอิจิโระ อาคิตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) เปิดเผยว่า ธนาคารได้บรรลุข้อตกลงในการซื้อกิจการ บมจ. หลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน (CNS) จาก Nomura Asia Investment (Singapore) Pte. Ltd. (NAIS) โดยการซื้อหุ้นในสัดส่วน 99.1% และมีความตั้งใจจะรับซื้อหุ้นที่เหลือจากผู้ถือหุ้นรายย่อย ในสัดส่วน 0.9% คิดเป็นมูลค่าการลงทุนประมาณ 155.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 5.5 พันล้านบาท

การซื้อกิจการของ CNS ครั้งนี้นับเป็นอีกก้าวสำคัญของกรุงศรีในการสร้างการเติบโตของธุรกิจหลักทรัพย์ของกลุ่ม และเสริมความแข็งแกร่งให้กับกรุงศรีในฐานะพันธมิตรที่ลูกค้าไว้วางใจ (Trusted Partner) 



"CNS มีชื่อเสียงอย่างยาวนานในเรื่องของผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายครบวงจร และมีความเชี่ยวชาญด้านการวิจัยที่ได้รับการยอมรับ จึงมีศักยภาพการทำธุรกิจอย่างแข็งแกร่ง การทำธุรกรรมครั้งนี้ ถือเป็นการขับเคลื่อนเชิงกลยุทธ์ของเพื่อสร้างการเติบโตและขยายธุรกิจหลักทรัพย์ของกรุงศรี พร้อมกับเสริมความแข็งแกร่งให้กับกรุงศรี ในฐานะพันธมิตรที่ลูกค้าไว้วางใจ ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้ร่วมงานกับผู้บริหารและพนักงานของ CNS เพื่อสร้างการเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืน ตลอดจนขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ให้เป็นไปอย่างราบรื่น ขณะเดียวกันขอให้ลูกค้าของ CNS มั่นใจได้ว่าบริการต่างๆ จะยังคงดำเนินต่อไปตามปกติ” ผู้บริหารสูงสุด BAY อธิบาย

อย่างไรก็ตาม กว่าที่การซื้อกิจการจะแล้วเสร็จคงต้องรอจนไตรมาสสุดท้ายปีนี้ เพราะมีขั้นตอนในการดำเนินการหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นการขออนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น BAY รวมถึงการอนุญาติจากธนาคารแห่งประเทศไทย และหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้