KTB เดินหน้าโมเดล BCG Economy ช่วยเหลือ SMEs ให้เข้าถึงแหล่งเงินทุน ผ่านโครงการ แปลงเครื่องจักรเป็นทุน ติดปีกธุรกิจเติบโตยั่งยืน

1298 จำนวนผู้เข้าชม  | 

KTB เดินหน้าโมเดล BCG Economy ช่วยเหลือ SMEs ให้เข้าถึงแหล่งเงินทุน ผ่านโครงการ แปลงเครื่องจักรเป็นทุน ติดปีกธุรกิจเติบโตยั่งยืน

ตามที่ บมจ. ธนาคารกรุงไทย (KTB) ยึดถือเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainable Development Goals : SDGs) เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของลูกค้าทุกกลุ่มให้ดีขึ้นในทุกวัน ภายใตัพันธกิจ "ติดปีกไทยสู่ความยั่งยืน” สนับสนุนยุทธศาสตร์พัฒนาประเทศด้วยโมเดลเศรษฐกิจ BCG (Bio-Circular-Green Economy)  หรือเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว เพื่อสร้างความยั่งยืนทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม 

ล่าสุด KTB ได้มีการลงนามความร่วมมือ (MOU) ร่วมกับกรมโรงงานอุตสาหกรรม และสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ในโครงการ "แปลงเครื่องจักรเป็นทุน" เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการ โดยเฉพาะ SMEs ให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุน เสริมสภาพคล่องในการดำเนินธุรกิจ ปรับปรุงและปรับเปลี่ยนเครื่องจักรอุปกรณ์เพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ใช้นวัตกรรมใหม่เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ตลอดจนส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทน ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เพิ่มศักยภาพในการแข่งขันให้กับผู้ประกอบการ SMEs ซึ่งมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตอย่างยั่งยืน

โดยธนาคารพร้อมสนับสนุนสินเชื่อที่สามารถตอบโจทย์ SMEs ผ่านแคมเปญที่หลากหลายรูป อาทิ  

- สินเชื่อ Robotics & Automation เพื่อปรับเปลี่ยนเครื่องจักร เพิ่มยอดผลิตได้ดังใจด้วยระบบอัตโนมัติ คิดดอกเบี้ยเริ่มต้น 4% ต่อปี ผ่อนนานสูงสุด 7 ปี

- สินเชื่อเพื่อสิ่งแวดล้อม เพื่อลงทุนในระบบบำบัดของเสียในธุรกิจ อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3% ต่อปี ผ่อนนานสูงสุด 7 ปี
- สินเชื่อเพื่อการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม เพื่อติดตั้ง Solar Rooftop ให้วงเงินสูง ผ่อนนานสูงสุด 10 ปี
- สินเชื่อนวัตกรรมดี ไม่มีดอกเบี้ย ฟรีดอกเบี้ยเงินกู้ 3 ปีแรก 
- สินเชื่อรักกันยาวๆ ดอกเบี้ย เริ่มต้น 4 % ต่อปี วงเงินสูงสุด 100 ล้านบาท ผ่อนนานสูงสุด 10 ปี  

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการโรงงานทั่วประเทศที่สนใจ สามารถนำเครื่องจักรที่มีอยู่มาทำการจดทะเบียนกรรมสิทธิ์เครื่องจักร เพื่อเตรียมความพร้อมในการแปลงเป็นเงินทุน ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้