IVL ซื้อกิจการธุรกิจย้อมเส้นด้ายอิตาลี 1.47 พันล้านบาท หวังต่อยอดความยั่งยืนกลุ่มธุรกิจไฟเบอร์

1216 จำนวนผู้เข้าชม  | 

IVL ซื้อกิจการธุรกิจย้อมเส้นด้ายอิตาลี 1.47 พันล้านบาท หวังต่อยอดความยั่งยืนกลุ่มธุรกิจไฟเบอร์

บมจ. อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา บริษัทอินโดรามา เนเธอร์แลนด์ (Indorama Netherlands B.V.) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ได้เสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการ บริษัท Filatura Tollegno ของอิตาลี ซึ่งทำธุรกิจย้อมเส้นด้ายในอิตาลี และทำธุรกิจปั่นและย้อมด้ายในโปแลนด์ กําลังการผลิตรวมอยู่ที่ 3,500 ตันต่อปี จากบริษัท Tollegno 1900 S.p.A. ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ผลิตสิ่งทอชั้นนําในทวีปยุโรป ซึ่งได้ก่อตั้งแบรนด์สัญชาติอิตาลี และธุรกิจเส้นด้ายขนสัตว์ที่มีมูลค่าเพิ่ม คิดเป็นมูลค่าประมาณ 39.5 ล้านยูโร หรือราว 1.471 พันล้านบาท โดยเงินลงทุนครั้งนี้ จะมาจากกระแสเงินสดภายในของบริษัทฯ  

การซื้อกิจการครั้งนี้ จะช่วยสนับสนุนการเติบโตอย่างยั่งยืนของธุรกิจเส้นด้ายขนสัตว์ (กลุ่มธุรกิจไฟเบอร์) ให้กับกลุ่ม IVL ทั้งในแง่ความแข็งแกร่งของธุรกิจผลิตภัณฑ์เส้นด้ายขนสัตว์ของ IVL ในทวีปยุโรป และการขยายผลิตภัณฑ์เส้นด้ายขนสัตว์ของ IVL ไปสู่ระดับโลก จากบริษัทย่อยที่ตั้งอยู่ในอเมริกาและทวีปเอเชีย นอกจากนี้ ยังจะช่วยสนับสนุนความมุ่งมั่นในการทำธุรกิจอย่างยั่งยืนของกลุ่มบริษัทฯ ผ่านการนําระบบตรวจสอบย้อนกลับ (Traceability project) เต็มรูปแบบของไฟเบอร์ที่ใช้สำหรับการผลิตเส้นด้ายและผ้ามาปรับใช้ ซึ่งจะเอื้อประโยชน์ต่อการเพิ่มผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ และมีคุณค่าตามมาทั้งยังจะมีผลให้กลุ่มบริษัทฯ มีสินทรัพย์เพิ่มขึ้นตามไปด้วย  

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้