สมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย การันตีงาน Home-Loan-NPA Grand Sale ผ่านระบบ Online ถึง 15 ก.ค.นี้  ได้ของดีราคาถูก ตอบโจทย์คนอยากมีบ้าน

1215 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย การันตีงาน Home-Loan-NPA Grand Sale ผ่านระบบ Online ถึง 15 ก.ค.นี้  ได้ของดีราคาถูก ตอบโจทย์คนอยากมีบ้าน

นายอลงกต บุญมาสุข เลขาธิการสมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย เปิดเผยว่า การจัดงาน Home-Loan-NPA Grand Sale 2022 ปีนี้ ถือเป็นครั้งแรกของการจัดงานในรูปแบบ Hybrid ซึ่งนอกจากจะจัดงานแบบ Onsite ที่อิมแพค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 8 เมืองทองธานี ช่วงวันที่ 1-3 กรกฎาคมแล้ว ทางสมาคมฯ ยังมีการจัดงานแบบ Online ในรูปแบบ 3D Virtual Exhibition ผ่านเว็บไซต์ https://bit.ly/NPA2022-virtual โดยเริ่ม Online มาตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายนไปจนถึงวันที่ 15 กรกฎาคมนี้

โดยนับตั้งแต่เปิดงาน Home-Loan-NPA Grand Sale 2022 ในรูปแบบ 3D Virtual Exhibition นับถึงวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา พบว่า มีผู้เข้าชมงานผ่านระบบ Online แล้วจำนวน 5,300 ราย แบ่งเป็นเพศหญิง 72.3% และเพศชาย 27.7% โดยช่วงอายุของผู้เข้าชมงาน Online ส่วนใหญ่ (44.9%) จะมีอายุระหว่าง 25-34 ปี อีก 35.2% มีอายุระหว่าง 35-44 ปี ซึ่งทั้ง 2 ช่วงอายุ เป็นช่วงที่มีความต้องการหาซื้อที่อยู่อาศัย เพื่อเริ่มสร้างและขยับขยายครอบครัว  

สำหรับประเภทที่อยู่อาศัยที่ผู้เข้าชมงานในระบบ Online ให้ความสนใจมากที่สุด คือ บ้านเดี่ยว 65.8% บ้านแฝด 19.1% และคอนโดมิเนียม 15.1% สะท้อนให้เห็นว่า ผู้บริโภคมีความต้องการที่อยู่อาศัยแนวราบมากกว่าแนวสูง ยิ่งสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ความต้องการพื้นที่ใช้สอยในบ้านเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ที่อยู่อาศัยแนวราบได้รับความสนใจเพิ่มสูงขึ้นตามมา


ส่วนระดับราคาบ้าน พบว่า บ้านราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท ถึงไม่เกิน 2 ล้านบาท ได้รับความสนใจมากที่สุด คิดเป็นสัดส่วน 39% สอดคล้องกับข้อมูลจากศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ที่ระบุว่า บ้านมือสองในระดับราคาต่ำกว่า 2 ล้านบาท มีความต้องการซื้อมากที่สุด เพราะเป็นระดับราคาที่บ้านใหม่มีอุปทานน้อยมาก จากต้นทุนที่ดิน และต้นทุนการก่อสร้างที่เพิ่มสูงขึ้น บ้านมือสองจึงเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการบ้านราคาต่ำกว่า 2 ล้านบาท

ขณะที่ความต้องการบ้านราคา 3-5 ล้านบาท มีสัดส่วน 22% ขณะที่บ้านราคา 2-3 ล้านบาท มีสัดส่วน 19%

ทั้งนี้ การจัดงาน Home-Loan-NPA Grand Sale 2022 ในรูปแบบ Online จะยังคงมีต่อเนื่องไปจนถึงวันที่  15 กรกฎาคมนี้ ผู้สนใจสามารถเข้าไปชมงานในรูปแบบ Online ได้ ซึ่งคาดว่า โปรโมชั่นของแต่ละสถาบันการเงิน ทั้งส่วนลด ดอกเบี้ยอัตราพิเศษ ของแจกของแถม จะยังคงมีต่อเนื่องไปจนจบงานออนไลน์ และมีความเป็นไปได้ว่า อาจมีเงื่อนไขพิเศษอื่นๆ เพิ่มเข้ามาในช่วงโค้งสุดท้ายของงาน เพื่อปิดยอดขาย



ขณะที่นายกิตติ พัฒนพงศ์พิบูล ประธานกรรมการสมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย กล่าวเสริมว่า ช่วงเวลานี้ถือเป็นโอกาสที่ดีที่สุดในการซื้ออสังหาริมทรัพย์มือสอง เพราะมีปัจจัยสนับสนุ นหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นอัตราเงินเฟ้อที่จะส่งผลให้ต้นทุนบ้านใหม่ต้องปรับขึ้น 5-10% สวนทางบ้านมือสองที่ยังมีต้นทุนเหมือนเดิม ทำให้ราคาถูกกว่าโดยเฉลี่ย 20-30% หรือการที่ดอกเบี้ยมีแนวโน้มจะปรับเป็นขาขึ้น ทำให้การซื้ออสังหาริมทรัพย์ในช่วงนี้คงยังได้อัตราดอกเบี้ยที่ถูก โดยเฉพาะ NPA ซึ่งเป็นสินทรัพย์ของสถาบันการเงิน ทำให้สามารถกำหนดเงื่อนไขในการปล่อยสินเชื่อได้น่าสนใจมากกว่า   


นอกจากนี้ ภาครัฐยังสนับสนุนการซื้ออสังหาริมทรัพย์มือสอง ในราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท ด้วยการลดหย่อนค่าธรรมเนียมการโอนและจดจำนองเหลือ 0.01% จนถึงสิ้นปีนี้ ช่วยให้สามารถประหยัดเงินไปได้ถึงล้านละเกือบ 3 หมื่นบาท

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้