พรีไซซ คอร์ปอเรชั่น ว่าที่น้องใหม่ในตลาดหลักทรัพย์อีกราย คว้างาน กฟภ. มูลค่า 124 ล้านบาท เติมเต็มระบบ Smart Grid

1169 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พรีไซซ คอร์ปอเรชั่น ว่าที่น้องใหม่ในตลาดหลักทรัพย์อีกราย คว้างาน กฟภ. มูลค่า 124 ล้านบาท เติมเต็มระบบ Smart Grid


นายกิตติ สัมฤทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. พรีไซซ คอร์ปอเรชั่น (PCC) เปิดเผยว่า บริษัท พรีไซซ ซิสเท็ม แอนด์ โปรเจ็ค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ สามารถคว้างานใหม่จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) หรือ PEA โดยได้รับสัญญางานจ้างเหมาจัดหาพร้อมติดตั้งอุปกรณ์ MARS Master (WRL) พร้อมอุปกรณ์ประกอบ จำนวน 142 แห่ง ตามโครงการพัฒนาระบบส่งและจำหน่าย ระยะที่ 1 มูลค่าสัญญา 124.16 ล้านบาท  

ทั้งนี้ งานดังกล่าว จะมีการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ Feeder Device Interfaces และอุปกรณ์วิทยุสื่อสาร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสัญญาที่บริษัท พรีไซซ ซิสเท็ม แอนด์ โปรเจ็ค ได้ไปตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม 2562 ภายใต้โครงการเพิ่มประสิทธิภาพระบบศูนย์สั่งการจ่ายไฟ ที่ดำเนินงานแยกกันตามเขตพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางและภาคใต้ รวมทั้งสิ้น 4 สัญญา มูลค่ารวม 1,141.38 ล้านบาท  

ซึ่งหากโครงการดังกล่าวดำเนินการเสร็จสมบูรณ์ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพระบบศูนย์สั่งการจ่ายไฟ ทั้งในระบบจำหน่ายและระบบส่งไฟฟ้า ทำให้การควบคุมและสั่งการระบบไฟฟ้าเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เพิ่มความมั่นคงของระบบไฟฟ้า ลดปัญหาด้านการปฏิบัติการและบำรุงรักษา เป็นไปตามกรอบการดำเนินการพัฒนาระบบโครงข่ายอัจฉริยะ SMART GRID ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

ทั้งนี้ PCC มีแผนระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในปีนี้ ด้วยการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชน (IPO) จำนวนไม่เกิน 307 ล้านหุ้น โดยมีมูลค่าที่ตราไว้ (ราคาพาร์) หุ้นละ 1 บาท ประกอบธุรกิจถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ประกอบด้วยสายธุรกิจหลัก 3 กลุ่ม คือ

1. กลุ่มธุรกิจผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ในระบบจำหน่ายไฟฟ้า งานบริหารโครงการ งานบริการ งานบำรุงรักษาระบบไฟฟ้าทั้งแรงต่ำและแรงสูง และระบบบริหารจัดการพลังงาน ให้มีประสิทธิภาพ (Power Distribution & Energy Management System)

2. กลุุ่มธุรกิจรับเหมาก่อสร้างสถานีไฟฟ้าแรงสูงและสายส่งไฟฟ้าแรงสูง พร้อมผลิตติดตั้งระบบควบคุมสำหรับระบบไฟฟ้าอัจฉริยะ และผลิตมิเตอร์อัจฉริยะ (Intelligent Grid)

3. กลุ่มธุรกิจลงทุนผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน และผลิตเชื้อเพลิงจากพืชพลังงาน และธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง (Renewable Energy)


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้