CH เตรียมโรดโชว์ให้ข้อมูลนักลงทุนในเดือนสิงหาคมนี้ ก่อนเดินหน้าขายหุ้น IPO 160 ล้านหุ้น เข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ปีนี้

1497 จำนวนผู้เข้าชม  | 

CH เตรียมโรดโชว์ให้ข้อมูลนักลงทุนในเดือนสิงหาคมนี้ ก่อนเดินหน้าขายหุ้น IPO 160 ล้านหุ้น เข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ปีนี้

นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ. เจริญอุตสาหกรรม (CH) เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้เริ่มนับหนึ่งคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) ขอด้วยการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 160 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็น 20% ของจำนวนหุ้นสามัญภายหลังการ IPO เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมทีผ่านมา และกำลังอยู่ในระหว่างการเตรียมนำเสนอข้อมูลต่อนักลงทุน (โรดโชว์) เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความเข้าใจในธุรกิจของบริษัทฯ มากยิ่งขึ้น โดยจะทำการโรดโชว์ทั้งหมด 14 จังหวัดในเดือนสิงหาคมนี้ ก่อนเดินหน้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) หมวดธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ภายในปีนี้  

ด้านนายสุพล ค้าพลอยดี กรรมการผู้จัดการ APM กล่าวเสริมว่า CH จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ ไปใช้ปรับปรุงโรงงานผลิตสินค้าที่อำเภอท่าฉลอม จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและลดต้นทุนการผลิตสินค้า และปรับปรุงคลังสินค้าท่าทราย จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อเพิ่มพื้นที่การจัดเก็บวัตถุดิบ (Raw Material) สินค้ากึ่งสำเร็จรูป (Semi-Product) และสินค้าสำเร็จรูป (Finished Goods) รวมถึงจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพิ่มเติมเพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ซึ่งตั้งเป้าก้าวเป็นผู้นำการผลิตและจำหน่ายผลไม้และอาหารแปรรูป กลุ่มผลิตภัณฑ์ผลไม้อบแห้ง ปลากระป๋อง และขนมเพื่อสุขภาพ รวมถึงเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันอย่างยั่งยืนในระยะยาว

 


ขณะที่นายศักดา ศรีแสงนาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เจริญอุตสาหกรรม (CH) ให้ข้อมูลถึงธุรกิจของบริษัทฯ ว่า ดำเนินธุรกิจมากว่า 90 ปี ด้วยทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์ซึ่งเป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับแพร่หลายทั้งในและต่างประเทศ โดยบริษัทฯ มุ่งเน้นพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ การคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่ดีต่อสุขภาพ และการจัดจำหน่ายในรูปแบบต่างๆ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันระยะยาว

ปัจจุบัน CH ทำธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลไม้และอาหารแปรรูป ใน 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ กลุ่มแรกเป็นผลไม้อบแห้ง แบรนด์ EROS และ Bangkok Tasty กลุ่มที่สองเป็นปลากระป๋อง ภายใต้แบรนด์ Sumaco, Eiffel Tower, Pailin, Triangle และเรือรบ กลุ่มที่สามเป็นขนมเพื่อสุขภาพ กราโนล่า (Granola) ผักและผลไม้ทอดสุญญากาศ (Vacuum Fried) ภายใต้แบรนด์ Meble และถั่วผสมผลไม้อบแห้ง (Mixed nut) ภายใต้แบรนด์ EROS โดยเน้นส่งออกต่างประเทศเป็นหลัก รวมกว่า 50 ประเทศ 

สำหรับผลดำเนินงาน 3 ปีก่อนหน้านี้ (ปี 2562 – 2564) บริษัทฯ มีรายได้จากการขาย 1,656.76 ล้านบาท 1,634.47 ล้านบาท และ 1,442.28 ล้านบาท โดยมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 7.9 ล้านบาท 67.3 ล้านบาท และ 67.1 ล้านบาท ตามลำดับ ขณะที่ผลดำเนินงานไตรมาสแรกปีนี้ บริษัทฯ มีรายได้จากการขาย 395.03 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 7.98 ล้านบาท

 



"การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จะทำให้บริษัทฯ มีการพัฒนาศักยภาพในการเติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อเนื่อง โดยหลังจากนี้ บริษัทฯ จะเดินหน้าทำ OEM เป็นหลัก รวมถึงการคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ อย่างสร้างสรรค์ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์กลุ่ม Healthy Food เพื่อเกาะเทรนด์ผู้บริโภคที่ใส่ใจดูแลสุขภาพ และเสริมศักยภาพในการก้าวสู่ความเป็นผู้นำด้าน INNOVATIVE HEALTHY FOOD" นายศักดา ยืนยัน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้