กทม. และไทยพาณิชย์ ร่วมเปิดสนามจักรยานขาไถสำหรับเด็ก แห่งแรกในสวนสาธารณะ กทม. ณ สวนวชิรเบญจทัศ

859 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กทม. และไทยพาณิชย์ ร่วมเปิดสนามจักรยานขาไถสำหรับเด็ก แห่งแรกในสวนสาธารณะ กทม. ณ สวนวชิรเบญจทัศ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย ดร.วิชิต สุรพงษ์ชัย นายกกรรมการ ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมเป็นประธานเปิดสนามจักรยานขาไถ (Balance Bike Park) แห่งแรก ภายในสวนสาธารณะของกรุงเทพมหานคร สำหรับเด็กอายุ 2–5 ขวบ พื้นที่ 2,670 ตารางเมตร มีความกว้าง 1.8–2.0 เมตร ระยะทางประมาณ 383 เมตร ภายในสวนวชิรเบญจทัศ ซึ่งเป็นสวนสาธารณะที่กรุงเทพมหานครออกแบบ ภายใต้แนวคิด "สวนแห่งครอบครัว" บนพื้นที่ 375 ไร่ ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกหลากหลายสำหรับสมาชิกทุกเพศทุกวัยในครอบครัว 


ทั้งนี้ สนามจักรยานขาไถแห่งแรกนี้ เกิดขึ้นตามบันทึกข้อตกลงที่่ กรุงเทพมหานคร และธนาคารไทยพาณิชย์ ลงนามร่วมกัน เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2564 ซึ่งได้มีการออกแบบ และจัดสร้างโดย บริษัท จัดการลู่ปั่น วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด ซึ่งมีประสบการณ์ในการบริหารจัดการสนามลู่ปั่นจักรยาน "เจริญสุขมงคลจิต” บริเวณท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ภายใต้ความมุ่งหวังที่จะมอบสถานที่เสริมสร้างประสบการณ์นอกห้องเรียนสำหรับสมาชิกตัวน้อยในครอบครัว ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ และพัฒนาการด้านต่างๆ รวมถึงความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ตลอดจนฝึกทักษะในการแก้ปัญหาจากอุปสรรคต่างๆ และฝึกการทรงตัวได้อีกด้วย

โอกาสนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์ ยังได้เปิดตัวกิจกรรม "1 ต้นเพื่อโลก 1 ต้นเพื่อเรา" เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการปลูกต้นไม้ล้านต้น ตามนโยบายเพิ่มพื้นที่สีเขียวของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยมีจิตอาสาของธนาคารร่วมกันปลูกต้นไม้ ที่ได้รับการสนับสนุนกล้าไม้ยืนต้นจากกรุงเทพมหานคร จำนวน 200 ต้น ณ สวนวชิรเบญจทัศ และอีกส่วนหนึ่งนำไปปลูกในที่พักอาศัยของตนเอง เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของธนาคารที่จะปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ครบ 100,000 ต้น ภายในระยะเวลา 4 ปี  


พร้อมกันนี้ ธนาคารได้ส่งมอบสื่อการเรียนรู้ด้านสิ่งแวดล้อม "ผู้พิทักษ์รักษ์ต้องเลิก” ให้แก่โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร ทั้ง 437 โรงเรียน เพื่อส่งเสริมและปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนตระหนักถึงความสำคัญ ร่วมกันอนุรักษ์ และรักษาสิ่งแวดล้อมด้วย 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้