RICHY ประกาศร่วมทุน VIBHA ลุยธุรกิจ Wellness & Anti-aging Beauty คาดเปิดให้บริการปลายปีนี้

1248 จำนวนผู้เข้าชม  | 

RICHY ประกาศร่วมทุน VIBHA ลุยธุรกิจ Wellness & Anti-aging Beauty คาดเปิดให้บริการปลายปีนี้

ดร.อาภา  อรรถบูรณ์วงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ. ริชี่เพลซ 2002 (RICHY) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตัดสินใจร่วมลงทุนกับ บมจ. โรงพยาบาลวิภาวดี (VIBHA) จัดตั้งบริษัทให้บริการสุขภาพและความงามด้านแอนตี้เอจจิ้ง (Wellness & Anti-Aging Beauty) เพื่อขยายฐานรายได้ และกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจ เนื่องจากมองว่าเป็นตลาดมีการเติบโตสูง โดยบริษัทฯ ถือหุ้น 40% และกลุ่ม VIBHA ถือหุ้นใหญ่ 60% เพราะต้องดูแลเรื่องการจัดหาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และระบบการรักษา ขณะที่บริษัทฯ ดูแลจัดหาสถานที่

ในเบื้องต้น ทั้ง 2 ฝ่ายมีแผนทยอยเปิดให้บริการเป็นเฟส เพราะหัวใจของธุรกิจอยู่ที่บุคลากรแพทย์เฉพาะทาง ซึ่งค่อนข้างหายาก และต้องใช้เวลา อีกทั้งยังมีขั้นตอนในการขอใบอนุญาตทำธุรกิจ และจัดเตรียมสถานที่อีก อย่างไรก็ดี คาดว่าจะพร้อมเปิดให้บริการได้ปลายปีนี้ หรืออย่างช้าต้นปีหน้า

"ธุรกิจด้านสุขภาพและความงามเป็นตลาดที่ใหญ่มาก อยู่ในเมกะเทรนด์ ไม่ว่าเศรษฐกิจจะดีหรือไม่ดี ธุรกิจนี้รายได้ไม่มีตก ดังนั้น บริษัทฯ จึงตัดสินใจร่วมลงทุนกับ VIBHA เพื่อทำธุรกิจความสวยความงาม โดยเงินลงทุนช่วงแรกจะไม่สูง แค่หลัก 10 ล้านบาท เพราะสาขาแขกที่จะเปิดจะอยู่ภายในโครงการเดอะริช เพลินจิต-นานา ซึ่งเป็นโครงการใหม่กำหนดเปิดให้บริการปลายปีนี้" ดร.อาภา ชี้แจง

ทั้งนี้ โครงการ เดอะริช เพลินจิต-นานา เป็นโครงการมิกซ์ยูส มูลค่าโครงการ 3,700 ล้านบาท เป็นอาคารสูง 32 ชั้น ประกอบด้วย รีเทลมอลล์ จำนวน 3 ชั้น คอนโดมิเนียม กว่า 200 ยูนิต และโรงแรม จำนวน 150 ห้อง ซึ่งบริษัทฯ มีความตั้งใจจะให้โครงการนี้เป็นทั้งที่พักอาศัยแบบซื้ออยู่ถาวร อยู่ชั่วคราว และเป็นที่พักฟื้นด้านสุขภาพและความงามครบวงจร (Wellness Residence) เนื่องจากอยู่ในทำเลมีศักยภาพ ย่านใจกลางเมือง ใกล้รถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีเพลินจิต และสถานีนานา ใกล้กับ บมจ. โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ (BH) และยังมีโรงพยาบาลอีก 30 แห่งในเครือโรงพยาบาลวิภาวดีรองรับอีกด้วย

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้