กสิกรไทย สบช่อง ลงทุน Selly เบอร์ 1 แพลตฟอร์มโซเซียลคอมเมิร์ซเวียดนาม

1455 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กสิกรไทย สบช่อง ลงทุน Selly เบอร์ 1 แพลตฟอร์มโซเซียลคอมเมิร์ซเวียดนาม

ด้วยพันธกิจในการเป็นบริษัทลงทุนของ บมจ. ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ที่่ส่งต่อให้กับ บริษัท กสิกร วิชั่น (K-Vision) ทำหน้าที่ค้นหาธุรกิจที่มีศักยภาพทางนวัตกรรม เพื่อต่อยอดการใช้งานของลูกค้าธนาคารในตลาดภูมิภาค AEC+3 อย่างต่อเนื่อง ทำให้ K-Vision ติดตามสถานการณ์ในเวียดนามอย่างใกล้ชิด เพราะเป็นตลาดทีมีอัตราการเติบโตของจำนวนชนชั้นกลางรวดเร็วที่สุดในอาเซียน และไม่ได้กระจุกตัวอยู่เพียงแค่กรุงฮานอย หรือนครโฮจิมินห์เท่านั้น แต่ยังขยายไปสู่เมืองรองต่างๆ ทำให้ธุรกิจแพลตฟอร์มโซเซียลคอมเมิร์ซ (Social Commerce Platform) ในเวียดนามมีแนวโน้มเติบโตสูง และสามารถรองรับการใช้งานของประชากรที่กระจายตัวไปสู่เมืองรองต่าง ๆ 

ล่าสุด นายภัทรพงศ์ กัณหสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ KBANK และประธานกรรมการ K-Vision เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เข้าไปร่วมลงทุนใน "เซลลี่ (Selly)” สตาร์ทอัพผู้ให้บริการแพลตฟอร์มโซเซียลคอมเมิร์ซ (Social Commerce Platform) ดาวรุ่งของเวียดนาม ที่มีศักยภาพด้วยยอดการเข้าใช้งานแอปพลิเคชันที่สูง (High engagement rate) จากความหลากหลายของสินค้าที่ครอบคลุมความต้องการของคนเวียดนามทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง เครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ภายในบ้าน แฟชั่นและเครื่องแต่งกาย หรือผลิตภัณฑ์ท่องเที่ยว ที่สำคัญ ยังมีผู้บริหารมากประสบการณ์ในการทำธุรกิจเทคสตาร์ทอัพ

การลงทุนครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้ KBANK ได้เข้าไปร่วมทำงานกับ Selly ในการพัฒนาบริการ เพื่ออำนวยความสะดวก และเพิ่มความสามารถในการเข้าถึงบริการทางการเงิน ทั้งบริการระบบการชำระเงินและธุรกรรมต่าง ๆ และบริการด้านสินเชื่อเงินกู้ยืมสำหรับผู้ประกอบการรายย่อย ให้แก่ชาวเวียดนามได้ในอนาคต  เพราะเชื่อว่าฐานลูกค้าของเซลลี่ ที่เป็นกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยที่มียอดขายต่อเดือนที่สม่ำเสมอ จะเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีความต้องการด้านสินเชื่อนี้ และมีความสามารถชำระคืนหนี้ที่ดี 

ขณะที่นายต๋วน ถง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซลลี่ กล่าวเพิ่มเติมว่า Selly ถือเป็นผู้เล่นธุรกิจแพลตฟอร์มโซเซียลคอมเมิร์ซรายใหม่ของเวียดนาม ที่ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างสูงทำให้ธุรกิจมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยหลังจากเปิดให้บริการได้เพียง 10 เดือน ปัจจุบันเซลลี่มีมูลค่ารวมค่าสินค้า (Gross Merchandise Value) เติบโตถึง 300 เท่า ด้วยจำนวนผู้ประกอบการรายย่อยกว่า 300,000 รายบนแพลตฟอร์ม ถือได้ว่า มีผู้ประกอบการรายย่อยบนแพลตฟอร์มสูงที่สุดเมื่อเทียบกันกับแพลตฟอร์มโซเซียลคอมเมิร์ซอื่น ๆ ในเวียดนาม 

ภายหลังการระดมทุนรอบนี้ Selly กำหนดเป้าหมายเพิ่มส่วนแบ่งตลาดด้านอีคอมเมิร์ซในเวียดนามอย่างต่อเนื่อง ผ่านการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการรายย่อยสามารถมีรายได้เพิ่มขึ้น โดยไม่มีความเสี่ยงด้านการลงทุนในสินค้าคงคลัง  

การระดมทุนในรอบนี้ของเซลลี่ มาจากบริษัทผู้ลงทุนรวม 5 บริษัท ได้แก่ Do Ventures, Genesia Ventures, Cyber Agent Capital, Jafco Asia และ K-Vision

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้