JMART และ GUNKUL ปิดดีลแลกหุ้น ตอกย้ำปั้น JGS สู่ผู้นำค้าปลีกพลังงานทดแทน ก่อนดันเข้าตลาดในอีก 3 ปี

1161 จำนวนผู้เข้าชม  | 

JMART และ GUNKUL ปิดดีลแลกหุ้น ตอกย้ำปั้น JGS สู่ผู้นำค้าปลีกพลังงานทดแทน ก่อนดันเข้าตลาดในอีก 3 ปี

หลังจากผู้บริหาร บมจ.กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) และ บมจ. เจ มาร์ท (JMART) เห็นพ้องต้องกันว่า ถึงเวลาร่วมมือกันทำธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าและโซลาร์โซลูชั่น ติดตั้งระบบ Solar Rooftop กัญชง กัญชา เพื่อสุขภาพ ครอบคลุมไปถึงการลงทุนด้าน EV Charging Station จึงได้ร่วมทุนกันจัดตั้ง บริษัท เจจีเอส ซินเนอรจี พาวเวอร์ (JGS) อย่างเป็นทางการ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยมีสัญญาร่วมกันว่า จะมีการแลกหุ้น (สวอปหุ้น) ระหว่างกัน ประเดิมล๊อตแรกมูลค่า 500 ล้านบาท ในเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา และกำหนดไว้ว่าอีก 6 เดือน จะแลกหุ้นเพิ่มเติมอีกฝ่ายละ 500 ล้านบาท รวมเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 1,000 ล้านบาท เพื่อตอกย้ำความมั่นใจว่ากลุ่ม JMART และ GUNKUL มุ่งมั่นที่จะร่วมมือกันต่อยอดธุรกิจด้วยกัน

ล่าสุด การสวอปหุ้นทั้งหมดเสร็จสิ้นลงไปเป็นที่เรียบร้อย โดยนายกัลกุล ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการ GUNKUL ยืนยันอีกครั้งว่า การตัดสินใจสวอปหุ้นครั้งนี้ สื่อให้เห็นถึงเจตนารมณ์และความเชื่อมั่นในฐานะผู้ประกอบธุรกิจพลังงานกว่า 40 ปี เล็งเห็นถึงศักยภาพของบริษัทร่วมทุน ที่พร้อมนำสินค้าและบริการด้านพลังงานมาเป็นเครื่องมือช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน ในสถานการณ์ที่ค่าไฟเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน และสร้างทางเลือกในการผ่อนจ่ายค่าสินค้าและบริการผ่านผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ช่วยอำนวยความสะดวก สามารถตอบโจทย์สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้ารายย่อยได้อย่างตรงจุด  ซึ่งเป็นวัตถุประสงค์หลักของการผนึกกำลังร่วมกันระหว่างธุรกิจพลังงาน ค้าปลีกและผลิตภัณฑ์สินเชื่อเข้าไว้ด้วยกัน

ส่วนนายอดิศักดิ์  สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JMART บอกว่า ตั้งแต่เริ่มต้นธุรกิจ ด้วยสินค้าเรือธงตัวแรก คือ Solar Rooftop ขนาด 1.8 กิโลวัตต์ ที่ราคาขาย 89,000 บาท ภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่เดือน บริษรัทร่วมทุน JGS สามารถเพิ่มยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยจุดแข็งด้านธุรกิจค้าปลีกและผลิตภัณฑ์สินเชื่อของ JMART และ SINGER ที่ช่วยเสริมให้ผลิตภัณฑ์หรือบริการด้านพลังงาน มีความเป็นสินค้าปลีก (Retail) มากยิ่งขึ้น ทำให้ผลิตภัณฑ์ระบบ Solar Rooftop ได้รับกระแสความสนใจที่ล้นหลาม เปรียบเสมือนตัวบ่งชี้ถึงความต้องการในตลาดที่ชัดเจน และความเร่งด่วนที่บริษัทร่วมทุนสามารถเข้าไปยึดครองพื้นที่เพิ่มเติม เพื่อต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยปลดล็อก Pain point อื่นๆ ของลูกค้าได้อีกระดับ

ซึ่งความสำเร็จในช่วงที่ผ่านมา ทำให้บริษัทร่วมทุน JGS ได้เพิ่มทุนเป็น 100 ล้านบาทแล้ว โดยตั้งเป้ารายได้ปีนี้เพิ่มขึ้นจากช่วงก่อนหน้านี้ที่เคยคาดไว้ 100 ล้านบาท เป็น 150 ล้านบาท หลังจากนั้น ทั้ง 2 พันธมิตรมีแผนที่จะผลักดันบริษัทร่วมทุนแห่งนี้เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายใน 3-4 ปีนี้ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจอย่างยั่งยืน  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้