ธนาคารกรุงเทพ’ คว้า 2 รางวัลใหญ่จากดิ เอเชี่ยน แบงก์เกอร์ ที่มอบรางวัลทุก 3 ปี

791 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ธนาคารกรุงเทพ’ คว้า 2 รางวัลใหญ่จากดิ เอเชี่ยน แบงก์เกอร์ ที่มอบรางวัลทุก 3 ปี

ดิ เอเชี่ยน แบงก์เกอร์ (The Asian Banker) นิตยสารด้านการเงินชั้นนำของเอเชีย ได้ประกาศมอบรางวัล Best Managed Bank in Thailand ให้แก่ บมจ. ธนาคารกรุงเทพ (BBL) และ รางวัล The Asian Banker CEO Leadership Achievement for Thailand Award ให้แก่ นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ BBL โดยพิจารณาจากผลดำเนินงานปี 2562–2564 ถือเป็นรางวัลที่ตอกย้ำให้ถึงการดำเนินธุรกิจที่มีทั้งประสิทธิภาพและประสิทธิผล ทั้งในเรื่องศักยภาพการแข่งขัน ความสามารถในการทำกำไร เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน การยกระดับคุณภาพในการให้บริการ การพัฒนาด้านดิจิทัลแบงก์กิ้ง เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมทางการเงินได้ตามความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และปลอดภัย ตลอดจนการเข้าไปช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดช่วง 2-3 ปีนี้ และไม่หยุดนิ่งอยู๋กับที่ ด้วยการซื้อกิจการธนาคารเพอร์มาตา ในอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นการซื้อกิจการธนาคารที่มีมูลค่าสูงที่สุดในภูมิภาคอาเซียนด้วย เพื่อขยายเครือข่ายธุรกิจเพิ่มความแข็งแกร่งในการทำธุรกิจ พร้อมกับยกชั้นธนาคารให้เป็นสถาบันการเงินในระดับภูมิภาค

ทั้งนี้ รางวัล The Asian Banker CEO Leadership Achievement for Thailand Award เป็นรางวัลที่มอบให้แก่ผู้บริหารสูงสุด หรือประธานกรรมการ และคณะกรรมการของสถาบันการเงินที่มีผลงานโดดเด่นในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ภายใต้ชื่อโครงการ Leadership Achievement Awards มาตั้งแต่ปี 2547 โดยพิจารณามอบรางวัลทุก ๆ 3 ปี เพื่อให้ผู้นำของแต่ละธนาคารมีระยะเวลาสำหรับขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ให้เกิดผลในทางปฏิบัติ นับเป็นหนึ่งในโครงการพิจารณารางวัลที่มีหลักเกณฑ์เข้มงวดและตัดสินมอบรางวัลให้บุคคลและองค์กรที่มีความโดดเด่นที่สุดเท่านั้นในแต่ละประเทศ จึงเป็นรางวัลที่ได้การยอมรับอย่างกว้างขวาง โดยในปีนี้ มี CEO และองค์กรที่ได้รับรางวัลจากประเทศต่าง ๆ ทั่วภูมิภาค ได้แก่ กัมพูชา มาเลเซีย โอมาน ปากีสถาน ฟิลิปปินส์ กาตาร์ สิงคโปร์ ศรีลังกา และไทย 

โอกาสนี้ นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ BBL เน้นย้ำว่า รางวัลนี้ถือเป็นรางวัลของชาวบัวหลวงทุกคน เพราะเบื้องหลังความสำเร็จเกิดขึ้นตั้งแต่การกำหนดนโยบายทางธุรกิจร่วมกันของคณะกรรมการบริหารที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล และผู้บริหารที่มากประสบการณ์ เพื่อช่วยกันขับเคลื่อนให้แนวนโยบายนำไปสู่การดำเนินงานได้จริง โดยอาศัยความร่วมมือของพนักงานทุกระดับ ทำให้เกิดการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่มีคุณค่าต่อลูกค้า และมีความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้เสียอย่างรอบด้าน  สอดคล้องกับหลักการดำเนินธุรกิจเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ครอบคลุมทั้งมิติสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (Environment, Social and Governance – ESG)

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้