SAWAD เตรียมเสนอขายหุ้นกู้อายุ 3 ปี จ่ายดอกเบี่้ย 3.80% 1-3 ส.ค. นี้

1493 จำนวนผู้เข้าชม  | 

SAWAD เตรียมเสนอขายหุ้นกู้อายุ 3 ปี จ่ายดอกเบี่้ย 3.80% 1-3 ส.ค. นี้

บมจ. ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น (SAWAD) หนึ่งในผู้นำธุรกิจสินเชื่อรายย่อยแบบมีหลักประกัน ประเภททะเบียนรถเก่าทุกประเภท บ้านและโฉนดที่ดิน ครอบคลุมสินเชื่อรายย่อยแบบไม่มีหลักประกัน ตลอดจนรับจ้างติดตามหนี้ และบริการที่ปรึกษาและให้คำแนะนำเกี่ยวกับการทำธุรกิจสินเชื่อ พร้อมเสนอขายหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อายุ 3 ปี ให้อัตราดอกเบี้ยปีละ 3.80% จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ให้กับนักลงทุนสถาบัน และนักลงทุนทั่วไป ระหว่างวันที่ 1–3 สิงหาคมนี้ เป็นวงเงินรวมไม่เกิน 550 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้ชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดในเดือนสิงหาคมนี้ และใช้ในการขยายกิจการของบริษัทฯ โดยเฉพาะสินเชื่อรายย่อย หนุนการเติบโตอย่างยั่งยืนของเครือศรีสวัสดิ์  

สำหรับผู้ลงทุนทั่วไปที่สนใจจองซื้อหุ้นกู้ สามารถสอบถามข้อมูลผ่านสถาบันการเงินที่เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ 6 ราย ประกอบไปด้วย บมจ. ธนาคารกรุงไทย (KTB) บมจ. ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) บมจ. ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) ธนาคารออมสิน (GSB) บมจ. หลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร (KKPS) และ บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส (ASPS) ซึ่งจะรับหน้าที่เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ควบคู่ไปด้วย โดยกำหนดวงเงินลงทุนขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณครั้งละ 100,000 บาท 

ทั้งนี้ หุ้นกู้ SAWAD ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ จากทริส เรทติ้ง ที่ระดับ "BBB+" ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต "คงที่” และมีการค้ำประกันโดยบริษัท ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ 2014 ซึ่งเป็นบริษัทที่ SAWAD ถือหุ้น 99.99% ทำธุรกิจติดตามหนี้สิน ให้บริการสินเชื่อ และนายหน้าประกันวินาศภัยให้กับ SAWAD 

โอกาสนี้ นางสาวธิดา แก้วบุตตา ผอ.กลยุทธ์องค์กร SAWAD เชื่อมั่นว่า การเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนเหมือนเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการลงทุนในหุ้นกู้ที่ออกโดยกิจการที่มีความมั่นคง มีความน่าเชื่อถือ มีโอกาสและมีศักยภาพในการเติบโต เพราะบริษัทฯ ตระหนักถึงการประกอบธุรกิจที่ีมุ่งเติบโตอย่างยั่งยืน โดยมองภาพรวม ไม่พึ่งพิงธุรกิจใดธุรกิจหนึ่ง และมีการปรับโครงสร้างธุรกิจภายในองค์กรอย่างต่อเนื่อง

โดยล่าสุด ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้ บมจ. เงินทุน ศรีสวัสดิ์ (BFIT) คืนใบอนุญาตธนาคารแห่งประเทศไทย และให้บริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล จำกัด (SCAP) ควบรวมธุรกิจกับ BFIT เพื่อทำธุรกิจให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อสำหรับรายย่อยที่ต้องการซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่

ซึ่งการควบรวมธุรกิจระหว่าง BFIT และ SCAP เป็นส่วนหนึ่งในแผนปรับโครงสร้างธุรกิจของกลุ่มศรีสวัสดิ์ เพื่อผลักดันให้ SCAP ที่ดูแลธุรกิจด้านสินเชื่อมีแนวโน้มเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดย SAWAD จะดูแลธุรกิจจำนำเป็นหลัก และ BFIT จะรุกธุรกิจด้านสินเชื่ออื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจเช่าซื้อทุกประเภทแบบครบวงจร หรือสินเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ซึ่งแผนควบรวมธุรกิจครั้งนี้ต้องได้รับอนุมัติจากผู้ถือหุ้นก่อน แต่คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3 นี้ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้