TTA จับมือ Swap & Go ในเครือ PTT ขยายเครือข่าย Battery Swapping มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบรนด์ P80 Go

1173 จำนวนผู้เข้าชม  | 

TTA จับมือ Swap & Go ในเครือ PTT ขยายเครือข่าย Battery Swapping มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบรนด์ P80 Go

บริษัท สวอพ แอนด์ โก (Swap & Go) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในเครือ บมจ. ปตท. (PTT) ทำธุรกิจให้บริการเครือข่ายสลับแบตเตอรี่ที่ได้มาตรฐานสากล (Battery Swapping) แก่ผู้ใช้งานรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบบไม่ต้องรอชาร์จ ประกาศความร่วมมือกับ บมจ. โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) ธุรกิจโฮลดิ้งที่มีการลงทุนในหลายธุรกิจ เดินเคร่ื่องพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ภายใต้แบรนด์ในเครือ TTA  "P80 Go" ให้สามารถใช้งานสลับแบตเตอรี่ในระบบของ Swap & Go เสนอเป็นทางเลือกใหม่ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้กับผู้ใช้งานทั่วไป

นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TTA ชี้แจงว่า การที่บริษัทฯ มีเป้าหมายการทำธุรกิจอย่างยั่งยืน และมุ่งมั่นที่จะลดปัญหาสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลดก๊าซเรือนกระจก ผ่านธุรกิจรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ที่บริหารโดยบริษัทย่อย พี80 โก (P80 Go) ดังนั้น เพื่อเดินหน้าเป้าหมายข้างต้น บริษัทฯ จึงร่วมมือกับบริษัท สตรอม ไทยแลนด์ ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกยานยนต์ไฟฟ้าที่มีชื่อเสียงในประเทศ และมีศักยภาพในการพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และยังประหยัดพลังงาน ร่วมกันผลักดันแบรนด์ P80 Go ให้ก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในอนาคต

ล่าสุด การได้พันธมิตรใหม่ อย่าง Swap & Go เข้ามาช่วยเรื่องสลับเปลี่ยนแบตเตอรี่กับเครือข่ายตู้สลับแบตเตอรี่ (battery swapping station) สำหรับผู้ใช้งานรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบบไม่ต้องรอชาร์จ ที่มีจุดให้บริการครอบคลุมหลายพื้นที่ในกรุงเทพฯ และยังมีแผนขยายเพิ่มอย่างต่อเนื่อง น่าจะช่วยเสริมศักยภาพของแบรนด์  P80 Go ให้แข็งแกร่งมากขึ้น จนสามารถบรรลุเป้าหมายที่วางเอาไว้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล  จากกระบวนการใช้งานที่ง่าย สะดวก และทันสมัย เพียงแค่ผู้ใช้งานดาวน์โหลดแอปฯ  Swap & Go เชื่อมต่อกับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่รองรับการใช้งาน สามารถตรวจสอบปริมาณแบตเตอรี่ ค้นหาตำแหน่งสถานีสลับแบตเตอรี่ จองแบตเตอรี่ใหม่ล่วงหน้า รวมถึงมีระบบนำทางไปยังสถานี และเมื่อไปถึงสถานีแล้ว ยังสามารถสแกน QR code เพื่อสลับแบตเตอรี่เดิมที่หมดกับแบตเตอรี่ใหม่ที่พร้อมใช้งาน ในตู้ชาร์จด้วยตัวเองได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว 


อย่างไรก็ตาม เนื่องจากรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบรนด์ P80 Go มีกำลังการผลิตเบื้องต้นปีละ 1-2 พันคัน คิดเป็นสัดส่วนราว 10-20% ของตลาดรวมภายในประเทศ โดยมีราคาขายระหว่าง 50,000-120,000 บาท จึงทำให้ในระยะสั้น ช่วงเดือนสิงหาคมนี้ P80 Go จะนำรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นทดสอบ ซึ่งยังต้องชาร์จแบตเตอรี่กับไฟฟ้าตามที่อยู่อาศัย หรือชาร์จผ่าน EV Charging Station ในสถานีบริการน้ำมัน มาให้ไรเดอร์ของธุรกิจในเครือ อย่าง PizzaHut และ Skootar ทดลองใช้งานในเฟสแรกก่อน

แต่เมื่อถึงปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า คาดว่า บริษัท P80 Go จะเปิดให้บริการ 3 แบบ คือ แบบให้เช่าใช้รถ (สัญญามีกำหนดระยะเวลา คืนรถเมื่อถึงเวลา) แบบเช่าซื้อ (สัญญามีกำหนดระยะเวลา รถเป็นของผู้เช่าเมื่อครบระยะเวลา) และแบบขายขาด เสนอเป็นทางเลือกใหม่สำหรับไรเดอร์และผู้ใช้งานทั่วไป โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิ์ขับฟรี 3 เดือน ผ่าน facebook P80 Go ตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม จนถึงวันที่ 30 กันยายนนี้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้