ปตท. ขายธุรกิจถ่านหินให้กับกลุ่ม Astrindo ของอินโดนีเซีย เดินหน้าตามกลยุทธ์มุ่งสู่พลังงานสะอาด

1288 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปตท. ขายธุรกิจถ่านหินให้กับกลุ่ม Astrindo ของอินโดนีเซีย เดินหน้าตามกลยุทธ์มุ่งสู่พลังงานสะอาด

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ปตท. (PTT) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้บริษัท PTT International Holdings Limited (PTTIH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ดำเนินการขายหุ้นในบริษัท PTT Mining Limited (PTTML) ซึ่ง PTTIH ถือหุ้นในสัดส่วน 100% ให้กับบริษัท PT Astrindo Nusantara Infrastruktur Tbk ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม Astrindo ที่เป็นทำธุรกิจด้านการลงทุนในธุรกิจพลังงาน และโครงสร้างพื้นฐานของอินโดนีเซีย ด้วยมูลค่าประมาณ 471 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดย PTTIH และ Astrindo ได้มีการลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นแล้วเมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา คาดว่าธุรกรรมซื้อขายจะแล้วเสร็จภายในไตรมาสสุดท้ายปีนี่้ 

โอกาสนี้ นาย Ray Anthony Gerungan ประธานผู้อำนวยการบริษัท PT Astrindo Nusantara Infrastruktur Tbk ยืนยันว่า การลงนามสัญญาครั้งนี้เป็นไปตามกลยุทธ์ระยะยาวของกลุ่ม Astrindo ที่มุ่งให้ความสำคัญกับการสร้างแพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานที่มีประสิทธิภาพสูง และการเข้าถึงวัตถุดิบต้นน้ำมีส่วนผลักดันให้กลุ่มบริษัทฯ มุ่งไปถึงแผนในอนาคตได้มากขึ้น

ทั้งนี้ การลงนามสัญญาดังกล่าว เป็นไปตามกลยุทธ์ของ ปตท. เพื่อนำองค์กรไปสู่ความยั่งยืนและมุ่งเน้นด้านพลังงานสะอาด ตลอดจนเป็นการสนับสนุนนโยบายภาครัฐในการมุ่งสู่การปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) พร้อมเดินหน้าสู่พลังงานแห่งอนาคต และธุรกิจใหม่ที่ไกลกว่าพลังงาน เพื่อขับเคลื่อนองค์กรตามวิสัยทัศน์ “Powering Life with Future Energy and Beyond”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้