PRTR หนึ่งในผู้นำธุรกิจ HR ยุคดิจิทัล ยื่นไฟลิ่งเสนอขายหุ้น IPO จ่อคิวเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ปีนี้

1432 จำนวนผู้เข้าชม  | 

PRTR หนึ่งในผู้นำธุรกิจ HR ยุคดิจิทัล ยื่นไฟลิ่งเสนอขายหุ้น IPO จ่อคิวเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ปีนี้

นางสาวริศรา เจริญพานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. พีอาร์ทีอาร์ กรุ๊ป (PRTR) เปิดเผยว่า บมจ. หลักทรัพย์ เคจีไอ ประเทศไทย (KGI) ซึ่งเป็นที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัทฯ ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือชี้ชวน (Filing) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 150 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 25% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมด เพื่อเตรียมเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับวัตถุประสงค์ในการระดมทุนครั้งนี้ บริษัทฯ จะนำไปชำระคืนเงินกู้ยืมสถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนรองรับแผนธุรกิจที่ก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อเพิ่มโอกาสขยายตลาด พร้อมนำองค์ความรู้และบุคลากรคุณภาพ ไปสร้างคุณค่าทางธุรกิจให้กับองค์กรในหลากหลายอุตสาหกรรมอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อก้าวสู่คอนซัลต์ที่สามารถให้คำปรึกษาด้าน HR ยุค 4.0 อันดับหนึ่งในประเทศไทย และระดับภูมิภาคต่อไปในอนาคต.

ทั้งนี้ PRTR ทำธุรกิจให้บริการจัดหาบุคลากร และให้บริการบริหารทรัพยากรบุคคล (HR Outsourcing) แบบครบวงจร ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ครอบคลุมทั้งการจัดหา จัดจ้างบุคลากรในตำแหน่งหน้าที่ต่างๆ ตามความต้องการของลูกค้า การให้บริการจัดทำข้อมูลเงินเดือน ค่าตอบแทน ผลประโยชน์ของพนักงาน ไปจนถึงการบริหารจัดการและฝึกอบรมพนักงาน โดยการทำธุรกิจจะดำเนินการภายใต้บริษัทย่อย 4 บริษัท ที่มีรูปแบบการดำเนินธุรกิจชัดเจน ได้แก่ 

​1.ธุรกิจบริหารจัดจ้างพนักงานที่มีคุณสมบัติและจำนวนสอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า (Outsourcing Services)  รวมถึงให้บริการงานด้านการบริหารบุคลากร (HR Outsourcing) เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าประเภทองค์กรที่มีความต้องการพนักงานจำนวนมากในระยะเวลาอันสั้น 
2.ธุรกิจให้บริการสรรหาบุคลากร (Recruitment Services) ดำเนินการภายใต้ บริษัทจัดหางานพีอาร์ทีอาร์ จำกัด (RE) และบริษัทจัดหางานพีอาร์ทีอาร์แอนด์เอ๊าท์ซอสซิ่ง (อีสเทิร์นซีบอร์ด) จำกัด (ES)
3.ธุรกิจให้บริการแพลตฟอร์มหางานออนไลน์ (Job Platform) ดำเนินงานภายใต้บริษัท เน็กซ์มูฟ แพลตฟอร์ม จำกัด (NEXMOVE) โดยทำหน้าที่เป็นตัวกลางระหว่างผู้สนใจสมัครงาน กับบริษัทที่กำลังหาพนักงานเข้ามาทำงานในส่วนต่างๆ
4.ธุรกิจให้บริการฝึกอบรม และสัมมนา (Integrated Learning หรือ Training) ดำเนินการภายใต้ บริษัท เดอะแบล็คสมิธ จำกัด (BLACKSMITH)

อย่างไรก็ตาม โครงสร้างรายได้จากการให้บริการในงบการเงินของ PTTR จะแบ่งออกเป็นรายได้จาก 3 ธุรกิจ คือ ธุรกิจ Outsource  ธุรกิจ Recruitment และธุรกิจ Training 

ขณะที่ผลดำเนินงานย้อนหลังช่วง 3 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มีรายได้จากการให้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จาก 4,525 ล้านบาท ในปี 2562 เพิ่มเป็น 4,866.3 ล้านบาท ในปี 2563 และขยับมาที่ 5,555.9 ล้านบาท ในปี 2564 ส่วนกำไรอยู่ที่ 122.0 ล้านบาท 120.7 ล้านบาท และ 183.2 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิ 2.7% 2.5% 3.3% ตามลำดับ สำหรับไตรมาสแรกปีนี้ บริษัทฯ มีรายได้จากการให้บริการ 1,422.1 ล้านบาท และมีกำไร 46.3 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิ 3.3%

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้