DHOUSE เตรียมขายหุ้นกู้ อายุ 2 ปี 6 เดือน จ่ายดอกเบี้ย 7% ระหว่าง 15–17 ส.ค.นี้

1421 จำนวนผู้เข้าชม  | 

DHOUSE เตรียมขายหุ้นกู้ อายุ 2 ปี 6 เดือน จ่ายดอกเบี้ย 7% ระหว่าง 15–17 ส.ค.นี้

นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ. ดีเฮ้าส์พัฒนา (DHOUSE) บอกว่า เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ระยะยาว ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อายุ 2 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ปีละ 7% จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เสนอขายนักลงทุนสถาบัน หรือนักลงทุนรายใหญ่ ระหว่างวันที่ 15 – 17 สิงหาคมนี้ เป็นวงเงินรวมไม่เกิน 120 ล้านบาท

ด้านนายสุริยา ธรรมธีระ รองกรรมการผู้จัดการ APM ชี้แจงวัตถุประสงค์ในการขายหุ้นกู้ครั้งนี้ว่า ต้องการนำมาใช้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ 5 โครงการ ได้แก่ แกรนด์ คาแนล, แกรนด์ บิซ, พฤกภิรมย์ ศาลากลาง, ยูปาร์ค โฮม และริเวอร์ คอนโด ซึ่งมีมูลค่ารวมประมาณ 970 ล้านบาท เป็นหลัก ที่เหลือจัดสรรเป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อช่วยเสริมสภาพคล่องในการทำธุรกิจของ DHOUSE ให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงขึ้น

ขณะที่นายณัฐพงศ์ ณ ระนอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. หลักทรัพย์ เคทีบีเอสที (KTBST) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ และผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อธิบายว่า การที่หุ้นกู้ที่เสนอขายนักลงทุนครั้งนี้ ไม่มีการจัดอันดับเครดิต ทางผู้บริหาร DHOUSE และที่ปรึกษาทางการเงิน จึงเห็นควรนำเอาที่ดิน 5 โฉนด ขนาดพื้นที่ 42 ไร่ 3 งาน 90.2 ตารางวา ตั้งอยู่ที่ตําบลขามเรียง อําเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม มูลค่าประเมินรวม 257.8 ล้านบาท โดยวิธีเปรียบเทียบราคาตลาด มาใช้เป็นหลักประกันในการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนด้วย  

ส่วน ดร.สมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ APM ทิ้งท้ายว่า DHOUSE มีความโดดเด่นจากโครงการที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม อาคารพาณิชย์ หรือคอนโดมิเนียม ในจังหวัดมหาสารคาม รวมถึงมีการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทให้เช่า ทั้งธุรกิจค้าปลีก และสถานีบริการน้ำมัน โดยสถานีบริการน้ำมันคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในไตรมาสสุดท้ายปีนี้ ก่อนเปิดดําเนินการเชิงพาณิชย์เต็มรูปแบบต้นปีหน้า ขณะที่ธุรกิจค้าปลีก น่าจะมีความชัดเจนในไตรมาส 3 นี้ และไม่หยุดนิ่งที่จะศึกษาหาช่องทางลงทุนรูปแบบอื่นในอนาคต รวมถึงขยายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดอื่นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จึงทำให้ APM พร้อมสนับสนุนให้ใช้เครื่องมือทางการเงินในตลาดทุนให้มีประสิทธิภาพเพื่อช่วยผลักดันการเติบโตทางธุรกิจให้มั่นคงและแข็งแกร่ง  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้