ITEL กำไรครึ่งปีแรกโตก้าวกระโดด มั่นใจรายได้ทั้งปีโต 30% ตามเป้า พร้อมลุยประมูลงานครึ่งปีหลัง 2 พันล้านบาท

1725 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ITEL กำไรครึ่งปีแรกโตก้าวกระโดด มั่นใจรายได้ทั้งปีโต 30% ตามเป้า พร้อมลุยประมูลงานครึ่งปีหลัง 2 พันล้านบาท

หลังจาก บมจ. อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม (ITEL) รายงานผลดำเนินงานงวดไตรมาส 2 ปีนี้ สรุปได้ว่า บริษัทฯ มีรายได้รวม 855 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 89% จากช่วงเดียวกันปีก่อน (YoY) โดยมีกำไรสุทธิที่ 66 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 41% YoY

ล่าสุด นายณัฐนัย อนันตรัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้ออกมาชี้แจงถึงสาเหตุที่ทำให้ผลดำเนินงานเติบโตอย่างโดดเด่นว่า ได้ปัจจัยหนุนจากความต้องการนำเอาเทคโนโลยีสารสนเทศมาประยุกต์ใช้กับกิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคมที่มีมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผลักดันให้มีลูกค้าเข้ามาใช้งานเพิ่มขึ้น จากศักยภาพในการให้บริการที่เหนือกว่าคู่แข่ง อีกทั้งบริษัทฯ ยังสามารถรักษาฐานลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการได้เป็นอย่างดี และยังต่อยอดความสำเร็จด้วยการขยายบริการเพิ่มเติม อาทิ งาน Drone & Anti-Drone งาน Smart CCTV โดยอาศัยจุดแข็งจากโครงข่ายที่มีประสิทธิภาพ และเสถียรภาพของการให้บริการที่เหนือระดับ สร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้า จนมีการเติบโตในทุกธุรกิจ

ทั้งนี้ รายได้จากการให้บริการโครงข่ายอยู่ที่ 338 ล้านบาท เติบโต 5% YoY ขณะที่รายได้จากการให้บริการพื้นที่ดาต้า เซ็นเตอร์ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีสาระสำคัญ เนื่องมาจากฐานลูกค้าที่ใช้งานปี 2564 มีมากถึง 95% ทำให้รายได้จากการให้บริการพื้นที่ดาต้า เซ็นเตอร์มีความมั่นคงที่ 20 ล้านบาท ส่วนรายได้จากการให้บริการติดตั้งโครงข่ายอยู่ที่ 484 ล้านบาท เติบโตก้าวกระโดดถึง 403% YoY ทำให้บริษัทฯ จะยังคงบริหารจัดการทรัพยากรที่มีอยู่ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดยรับงานติดตั้งโครงข่ายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นความเชี่ยวชาญของบริษัทฯ พร้อมต่อยอดความสำเร็จในกลยุทธ์ New S-Curve ที่เป็นการให้บริการด้าน Big Data, Security และ IoT ครอบคลุมถึงงานให้บริการติดตั้งโครงข่าย ที่ต่อยอดจากการถือหุ้น 51% ในบริษัท บลู โซลูชั่น จำกัด (BS)


"ผลประกอบการไตรมาส 2 ปีนี้ออกมาเป็นที่น่าพอใจ ทั้งรายได้และกำไรที่ทำสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง เป็นผลจากการเติบโตของรายได้ทุกประเภท หนุนด้วยอัตรากำไรสุทธิ ที่เพิ่มขึ้นเป็น 8.45% จากการมีลูกค้าเพิ่มขึ้น และสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายในการขายและบริการ รวมถึงค่าใช้จ่ายในการบริหารได้ดีขึ้น ผลักดันให้ผลดำเนินงานครึ่งปีแรก บริษัทฯ มีรายได้รวมเพิ่มขึ้น 89% YoY เป็น 855 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 41% YoY มาอยู่ที่ 66 ล้านบาท และทำให้ ITEL เชื่อมั่นว่า จะสามารถสร้างผลดำเนินงานปีนี้ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ด้วยเป้ารายได้ 3,200 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 30% เพราะผลดำเนินงานครึ่งปีแรก ทำรายได้ได้ราว 45% ของเป้ารายได้ทั้งปีแล้ว” นายณัฐนัย กล่าว

ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะ ITEL มีแผนเดินหน้าธุรกิจในครึ่งปีหลังนี้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเดินหน้ารับงานใหม่จากภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง หลังจากปลายไตรมาส 2 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญางานเชื่อมต่อระบบศูนย์ข้อมูล (Data Center) ระหว่างสถาบันการเงินกับสถาบันการเงิน มูลค่าสัญญา 73 ล้านบาทไปแล้ว ล่าสุดได้งานเชื่อมต่อข้อมูลระหว่างสาขาของสถาบันการเงินภาครัฐอีก 1 งาน มูลค่าสัญญา 24.5 ล้านบาทเพิ่มเติมเข้ามา โดยมีแผนเซ็นสัญญาเพิ่มกว่า 2,000 ล้านบาทในครึ่งปีหลังนี้ ซึ่งบางสัญญาได้มีการเสนอราคาไปบ้างแล้ว คาดว่าจะมีความคืบหน้าเร็วๆ นี้

และเพื่อเพิ่มศักยภาพการทำธุรกิจของ BS ในระยะยาว พร้อมดัน BS เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในปีหน้า โดยปัจจุบัน กำลังอยู่ในระหว่างการหารือร่วมกับที่ปรึกษาทางเงินเพื่อจัดทำไฟลิ่งตามขั้นตอน

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ พร้อมเดินหน้าหาพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญด้านดาต้า เซ็นเตอร์ เพื่อขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ส่วนความร่วมมือกับ ETIX EVERYWHERE พันธมิตรระดับโลก เปิดตัวดาต้า เซ็นเตอร์แห่งใหม่ ETIX Bangkok 1 ที่ถนนบางนา-ตราด กม.19 ปัจจุบันมีลูกค้ารายใหญ่ลงนามในสัญญาใช้ Data Center แล้ว และอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้าต่างชาติอีกหลายราย ซึ่งมีความต้องการใช้งานศูนย์ข้อมูลที่มีคุณภาพและสามารถรองรับการเติบโตได้ในอนาคต และเตรียมขยายพื้นที่ดาต้า เซ็นเตอร์ใหม่ ETIX Bangkok 2 ซึ่งจะมีขนาดใหญ่กว่าแห่งแรกถึง 3 เท่า คาดว่าจะมีความชัดเจนในปลายปีนี้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้