กสิกรไทย จับมือพันธมิตรเปิดตัวโครงการ SolarPlus ติดโซลาร์รูฟให้ประชาชนเข้าถึงพลังงานสะอาด ฟรี

776 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กสิกรไทย จับมือพันธมิตรเปิดตัวโครงการ SolarPlus ติดโซลาร์รูฟให้ประชาชนเข้าถึงพลังงานสะอาด ฟรี

นายพิพิธ เอนกนิธิ (กลาง) กรรมการผู้จัดการ บมจ. ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) พร้อมด้วยนายเขมรัตน์ ศาสตร์ปรีชา รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และประธานกรรมการ บริษัท พีอีเอ เอ็นคอม สมาร์ท โซลูชั่น จำกัด (ที่ 2 จากซ้าย) ดร.จิราพร ศิริคำ รองผู้ว่าการด้านยุทธศาสตร์ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (ที่ 2  จากขวา) นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม (ซ้าย) กรรมการผู้จัดการ บมจ. ศุภาลัย (SPALI) และนายอธิป ตันติวรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินโนพาวเวอร์ จำกัด (ขวา) ร่วมเปิดตัวโครงการ SolarPlus ติดตั้งโซลาร์รูฟให้แก่ประชาชน ฟรี เพื่อผลิตและขายไฟฟ้าเป็นครั้งแรกในไทย

โครงการ SolarPlus พร้อมนำร่องที่โครงการของหมู่บ้านศุภาลัย ตั้งเป้าติดตั้ง 500,000 หลังทั่วประเทศ ภายใน 5 ปี เตรียมวงเงินสินเชื่อให้แก่ผู้ลงทุน 50,000 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ปีละ 2.3 ล้านตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า เพื่อสนับสนุนให้คนไทยเปลี่ยนมาใช้พลังงานสะอาด มุ่งสู่การเป็น Net Zero ตามเป้าหมายของประเทศ ณ ตึก KLOUD by KBank เมื่อเร็วๆ นี้  


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้