UREKA ย้ำภาพธุรกิจปีนี้ turnaround แม้ครึ่งปีแรกจะพลิกมาทำกำไรได้แล้ว

1307 จำนวนผู้เข้าชม  | 

UREKA ย้ำภาพธุรกิจปีนี้ turnaround แม้ครึ่งปีแรกจะพลิกมาทำกำไรได้แล้ว

หลังจาก บมจ. ยูเรกา ดีไซน์ (UREKA) รายงานผลดำเนินงานงวดไตรมาส 2 ปีนี้ ด้วยการพลิกจากขาดทุนมาเป็นกำไรสุทธิ 25.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 266% เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน (YoY) ที่ขาดทุน 15.5 ล้านบาท ตามรายได้รวมที่ขยายตัวก้าวกระโดดถึง 1,420% YoY เป็น 76.2 ล้านบาท ส่งผลให้ผลดำเนินงานงวดครึ่งแรกปีนี้ บริษัทฯ มีรายได้รวม 137.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,429% YoY และมีกำไรสุทธิ 52.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 267% YoY ตามมา

นางสาวสุนิสา จิระวุฒิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร UREKA ชี้แจงถึงสาเหตุที่ทำให้ธุรกิจ  turnaround ว่า ได้ปัจจัยหนุนจากกลยุทธ์การกระจายความเสี่ยง และการปรับโครงสร้างการทำธุรกิจของบริษัทฯ ที่หันมาแตกไลน์สู่อุตสาหกรรมพลาสติก อุตสาหกรรมทรัพยากร รวมถึงพลังงานและสาธารณูปโภค จนสามารถสร้างยอดขายได้สอดรับกับความต้องการของลูกค้า ควบคู่ไปกับการเร่งขยายตลาดไปในจีนซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่ รวมถึงการที่บริษัทฯ สามารถควบคุมต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้ต้นทุนต่อหน่วยลดลง หนุนด้วยการรับรู้รายได้ประจำจากธุรกิจจำหน่ายน้ำประปา ซึ่งได้สัมปทานระยะเวลาสูงสุดถึง 20 ปี สร้างรายได้ปีหนึ่งๆ กว่า 80 ล้านบาท  

สำหรับแนวโน้มธุรกิจในครึ่งปีหลัง ผู้บริหารสาวรายนี้ บอกว่า จะเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีอย่างชัดเจนมากขึ้น เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ก่อนหน้านี้ ส่วนหนึ่งเกิดจากบริษัทฯ มีการเตรียมพร้อมเพื่อต่อยอดการเติบโตทางธุรกิจ อีกส่วนหนึ่งเกิดจากมีการมองหาการลงทุนธุรกิจใหม่ๆ ที่สามารถสร้างการเติบโต และความมั่นคงให้กับบริษัทฯ ในระยะยาว ซึ่งการลงทุนใหม่จะใช้เงินทุนที่ได้จากการขายหุ้นกู้แปลงสภาพวงเงิน 1,000 ล้านบาท สร้างโอกาสใหม่ๆ ทางธุรกิจ   

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้