TSR พร้อมระดมทุนใหม่ 1.8 พันล้านบาท สานยุทธศาสตร์ใหม่ Reinvention ร่วมรบกับพันธมิตร SABUY

1606 จำนวนผู้เข้าชม  | 

TSR พร้อมระดมทุนใหม่ 1.8 พันล้านบาท สานยุทธศาสตร์ใหม่ Reinvention ร่วมรบกับพันธมิตร SABUY

นายสยาม อุฬารวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เธียรสุรัตน์ (TSR) ฉายภาพการทำธุรกิจครึ่งหลังปีนี้ว่า บริษัทฯ พร้อมเดินหน้าธุรกิจภายใต้ยุทธศาสตร์ "TSR Reinvention” หลังจากได้ บมจ. สบาย เทคโนโลยี (SABUY) เข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ช่วยเพิ่มโอกาสในการขยายธุรกิจ เพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ สร้างการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืนในระยะยาว ผ่านการเชื่อมต่อธุรกิจซึ่งกันและกัน โดยใช้จุดแข็งจากฐานลูกค้าของบริษัทฯ ที่มีกว่า 1 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศ และทีมงานให้บริการที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ผนวกเข้ากับจุดแข็งด้านเครือข่าย และช่องทางของ SABUY ช่วยเติมเต็มธุรกิจให้กับกลุ่ม TSR จนเกิดการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ 4 ด้าน ประกอบด้วย

1. Water Treatment ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับน้ำซึ่งเป็นธุรกิจหลักของ TSR ในฐานะผู้นำตลาดเครื่องกรองน้ำ บริษัทฯ ยังคงมองหาผู้ร่วมทุนธุรกิจผลิตน้ำ หรือทำเครื่องกรองน้ำ

2. Channel ช่องทางการจัดจำหน่าย จะมุ่งเน้นเกี่ยวกับการพัฒนาสินค้าและนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้ายุคใหม่ โดยบริษัทฯ มีแผนขยายกลุ่มลูกค้าแบบ MLM (Multilevel marketing) มากขึ้น ผ่านช่องทางของบริษัทในเครือ  SABUY ในลักษณะ Product Cross และ Network Sale

3. Smart Home กลุ่มบริษัทฯ เตรียมขยายตลาดผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ Smart Home โดยเฉพาะสินค้าที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีและอิเลคทรอนิกส์ เพื่อเพิ่มยอดขายและรายได้ ภายใต้แนวคิด “Holistic Smart Home Solution Provider” ร่วมกับทีมงานของ SABUY ตั้งเป้าเจาะฐานลูกค้าเดิมที่มีกว่า 1 ล้านราย ก่อนขยายฐานลูกค้าใหม่อีก 25 ล้านครัวเรือนที่มีอยู่ทั่วประเทศ

4. Service กลุ่มบริษัทฯ จะเดินหน้าผลิตภัณฑ์ และการให้บริการด้าน Financial Service เพื่อสร้างโอกาสในการเข้าถึง Consumer Electronics Product และการผ่อนสินค้าเพื่อเพิ่มฐานรายได้ในอนาคต

 



โดยก้าวแรกในการปรับโฉมธุรกิจใหม่ (Business Transformation) TSR จะเข้าไปซื้อหุ้น บมจ. พลัส เทค อินโนเวชั่น (PTECH) จาก SABUY ในสัดส่วน 11.06% โดยนำเงินที่ได้จากการขายสินทรัพย์ประเภทที่ดินและสิ่งปลูกสร้างให้แก่ SABUY คิดเป็นมูลค่า 595.8 ล้านบาท เท่ากัน เพื่อร่วมมือกันขยายช่องทางการตลาด หรือออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ รวมถึงก้าวสู่ธุรกิจ Vending และการขายน้ำดื่มอัลคาไลน์ผ่านตู้ Vending Plus 

ขณะเดียวกัน เพื่อรองรับแผนขยายธุรกิจในอนาคต บริษัทฯ เตรียมระดมทุนเพิ่ม 1,800 ล้านบาท แบ่งเป็นการออกหุ้นกู้ไม่เกิน 1,000 ล้านบาท และเพิ่มทุน 274.7 ล้านหุ้น ด้วยการออกใบสำคัญแสดงสิทธิในการถือหุ้น รุ่นที่ 2 (วอแรนต์) จัดสรรให้ผู้ถือหุ้นเดิมฟรี ในสัดส่วน 2 หุ้นเดิม ต่อ 1 วอแรนต์ กำหนดอัตราการใช้สิทธิ 1 วอร์แรนต์ ต่อ 1 หุ้น ที่ราคาใช้สิทธิ 3 บาท กําหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับวอร์แรนต์ รุ่นที่ 2 (Record Date) วันที่ 17 ตุลาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ มีทุนจดทะเบียนเพิ่มจาก 549.4 ล้านบาท เป็น 824.1 ล้านบาท  

 

 

อย่างไรก็ตาม การได้มาและจําหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ และรายการที่เกี่ยวโยงกันระหว่าง TSR และ SABUY รวมถึงแผนระดมทุนเพิ่ม จะต้องขออนุมัติจากที่ประชุมวิสามัญ ผู้ถือหุ้น TSR ครั้งที่ 1/2565 วันที่ 28 กันยายนอีกครั้ง โดยกําหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุม (Record Date) ในวันที่ 1 กันยายนนี้

ขณะที่นายวรานนท์  คงปฏิมากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการ SABUY กล่าวถึงความร่วมมือในการขยายช่องทางการขายให้มีความหลากหลายยิ่งขึ้นว่า TSR สามารถใช้ Ecosystem ของ SABUY เพิ่มช่องทางการขายได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มผลิตภัณฑ์เป็นน้ำอัลคาไลน์ นำเข้าไปขายผ่านตู้จำหน่ายเครื่องดื่มอัตโนมัติเวนดิ้งพลัส ของPTECH ที่กระจายอยู่กว่า 51 จังหวัดทั่วประเทศ หรือการเปิดเครือข่ายการขายไปถึงกลุ่ม MLM ซึ่งทาง SABUY มีบริษัทในเครืออยู่ อย่าง Indeem และยังเพิ่มโอกาสเข้าถึงกลุ่ม MLM ในมุมกว้างเพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน ถือเป็นจุดเริ่มต้นของ TSR ในการสร้างโอกาสทางการลงทุนเพิ่มเติม เพื่อขยายช่องทางภายใต้แนวคิดนี้อีกทางหนึ่งด้วย 




ส่วนนายธันว์ เหรียญสุวรรณ ผู้บริหารระดับสูงสายงานสมาร์ท โปรเจ็ค SABUY เสริมถึงแนวทางในการพัฒนานวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับ Smart Home ผ่าน IoT Product ว่า การ Reinvention ด้าน Smart Home จะเป็นการช่วยกันสร้างนวัตกรรมด้านสินค้าใหม่ให้ขยายขอบเขตกว้างขึ้น จากผลิตภัณฑ์และบริการด้านน้ำ ที่ TSR มีความเชี่ยวชาญ และมีความเข้าใจในกลุ่มลูกค้าซึ่งมีอยู่กว่า 1 ล้านครัวเรือนเป็นอย่างดี ในส่วนของ SABUY มีแนวทางพัฒนาไปสู่ Lifestyle Technology อยู่แล้ว ดังนั้นเมื่อทั้ง 2 ฝ่ายมารวมตัวกัน จะสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด ก่อนขยายวงไปสู่การเป็นผู้ให้บริการนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยอย่างครบวงจร ตั้งแต่เรื่องน้ำไปสู่การใช้ชีวิตประจำวัน ตามพันธกิจของ TSR ที่ต้องการส่งมอบผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีและอิเลคทรอนิกส์ที่ทำให้ชีวิตในบ้านสมาร์ทขึ้น ก่อนก้าวไปสู่ Connecting to People ในอนาคตอันใกล้ ตามเป้าหมายในการให้บริการได้ครอบคลุมกว่า 25 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้