TTB สนับสนุนสินเชื่อสีเขียว ฺBDMS วงเงิน 1,000 ล้านบาท

1209 จำนวนผู้เข้าชม  | 

TTB สนับสนุนสินเชื่อสีเขียว ฺBDMS วงเงิน 1,000 ล้านบาท

นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ธนาคารทีเอ็มบีธนชาต (TTB) เปิดเผยว่า การที่ธนาคารมีนโยบายมุ่งสู่การเป็นธนาคารเพื่อความยั่งยืน (Sustainable Banking) ทำให้มีการผสานเรื่องความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เข้ากับกลยุทธ์ขององค์กร จึงพร้อมให้การสนับสนุนเงินทุนกับลูกค้าที่ต้องการพัฒนาโมเดลธุรกิจที่ยั่งยืน ที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อลูกค้า สังคมและสิ่งแวดล้อม ทำให้ตั้งแต่ปี 2564 ที่ผ่านมา ธนาคารได้ขยายขอบเขตการให้สินเชื่อสีเขียวออกเป็น 7 หมวดหมู่ ได้แก่ พลังงานหมุนเวียน การใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ การจัดการน้ำและน้ำเสียอย่างยั่งยืน การป้องกันมลพิษและการจัดการของเสีย การขนส่งด้วยพลังงานสะอาด การจัดการแหล่งทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน

และหนึ่งในนั้นคือ การให้สินเชื่ออาคารสีเขียว (Green Building) ซึ่งถือเป็นการเพิ่มทางเลือกใหม่ให้กับธุรกิจสีเขียวที่ต้องการแหล่งเงินทุน และช่วยตอกย้ำจุดยืนของธนาคารในการส่งเสริมให้ธุรกิจเปลี่ยนไปสู่ความยั่งยืน  ซึ่งล่าสุด ธนาคารได้สนับสนุนสินเชื่อสีเขียวในหมวดอาคารสีเขียวให้กับ บมจ. กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) วงเงิน 1,000 ล้านบาท เพื่อดำเนินการพัฒนาอาคารของโรงพยาบาลกรุงเทพอินเตอร์เนชั่นแนล (BIH)

โอกาสนี้ แพทย์หญิงปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ BDMS เล่าให้ฟังว่า สินเชื่อสีเขียวที่บริษัทฯ ได้รับการสนับสนุนจาก TTB ครั้งนี้ จะนำมาใช้พัฒนาโครงสร้างและระบบจัดการ เพื่อรองรับผู้มาใช้บริการจากโรงพยาบาลกรุงเทพอินเตอร์เนชั่นแนล (BIH) ซึ่งเป็น Green Hospital ขนาดพื้นที่กว่า 38,500 ตารางเมตร จำนวนเตียงรองรับคนไข้ 172 เตียง บริหารจัดการภายใต้หลักการ Leadership in Energy and Environmental Design (LEED) เช่น มีการใช้แผงโซลาร์เซลล์ เพื่อลดปริมาณการใช้พลังงานและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม มีพื้นที่สีเขียว ทั้งสวนบนหลังคาและสวนหย่อมที่มองเห็นได้จากห้องพักผู้ป่วยเพื่อบรรยากาศที่ผ่อนคลาย ทั้งยังเป็นโรงพยาบาลที่ใช้แนวคิด Smart Hospital ที่มีการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อการจัดบริการภายในโรงพยาบาล  เช่น ระบบ In-Room Automation ควบคุมแสงสว่าง อุณหภูมิ สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องพักผ่านระบบ iPad เป็นต้น 

ก่อนหน้านี้ โรงพยาบาลในเครือ BDMS ที่ได้รับการประเมินอาคารสีเขียว ตามมาตรฐาน The LEED 2009 For Healthcare สหรัฐฯ ซึ่งเป็นเกณฑ์ประเมินโครงสร้างอาคารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ พัฒนาขึ้นโดย U.S Green Building Council (USGBC) ได้แก่ โรงพยาบาลกรุงเทพเชียงใหม่ (LEED Certified แห่งแรกของอาเซียน ในปี 2559) โรงพยาบาลกรุงเทพเชียงราย (LEED Gold แห่งแรกของอาเซียน ในปี 2564)

และล่าสุด เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โรงพยาบาลกรุงเทพอินเตอร์เนชั่นแนล ได้รับการประเมินภายใต้หมวด LEED 2009 for Healthcare - New Construction ระดับ Gold ซึ่งเป็นการกำหนดเกณฑ์เฉพาะเจาะจงสำหรับอาคารสถานพยาบาลที่มุ่งดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนและเพื่อประสิทธิภาพของการให้บริการโรงพยาบาล ทั้งในแง่ของสุขภาพของผู้ป่วยและคุณภาพสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกัน 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้