SYNEX เข้าลงทุน Cybertron 25% ผนึกกำลังรุกธุรกิจไซเบอร์ ซีเคียวริตี้แบบครบวงจร

1643 จำนวนผู้เข้าชม  | 

SYNEX เข้าลงทุน Cybertron 25% ผนึกกำลังรุกธุรกิจไซเบอร์ ซีเคียวริตี้แบบครบวงจร

นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ ซินเน็ค ประเทศไทย (SYNEX) ดิสทริบิวเตอร์ผู้นำด้านไอทีอีโคซิสเต็ม เปิดเผยว่า เพื่อสร้างโอกาสเติบโตในธุรกิจด้านไอทีและสินค้าเทคโนโลยี ให้สอดรับกับกระแส Digital Transformation บริษัทฯ จึงได้เข้าไปร่วมลงทุนในบริษัท ไซเบอร์ตรอน (Cybertron) ศูนย์เฝ้าระวังภัยคุกคามด้านความมั่นคงทางระบบออนไลน์ ในสัดส่วน 25% ผ่านบริษัทย่อย ซินเน็ค อินคิวท์เบชั่น คิดเป็นมูลค่า 55 ล้านบาท เพื่อเติมเต็มอีโคซิสเต็มของกลุ่มบริษัทตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ยกระดับการให้บริการด้วยโซลูชั่นแบบครบวงจร (Total Solution Service) จากจุดแข็งของไซเบอร์ตรอน ที่มีบุคลากรที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญ และผู้บริหารชั้นนำของประเทศ เจาะตลาดลูกค้าทั้งหน่วยงานรัฐและเอกชน ให้มีความพร้อมในการรับมือภัยคุกคามไซเบอร์ ในอนาคตแบบครบวงจรมากขึ้น ทั้งในด้าน Hardware Software และการให้บริการอย่างแข็งแกร่ง 

"เมื่อข้อมูลและอุปกรณ์เทคโนโลยีสามารถเชื่อมต่อผ่านระบบอินเทอร์เน็ต และเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น ทั้งการเรียนการสอน การทำงาน การทำธุรกรรมออนไลน์ต่างๆ และการท่องโลกอินเทอร์เน็ต จากผู้ใช้งานจำนวนมหาศาล การรักษาความปลอดภัยของข้อมูลจึงเป็นเรื่องที่องค์กรธุรกิจให้ความสำคัญ ดังนั้น ไซเบอร์ซีเคียวริตี้ จึงถือเป็นหัวใจหลักของโลกดิจิทัล และเป็นหัวใจในการลดมูลค่าความเสียหายจากการโจมตีทางไซเบอร์ ส่งผลให้มีการเร่งลงทุนเพื่อพัฒนาระบบป้องกันอาชญากรรมทางไซเบอร์ ทำให้มูลค่าตลาดไซเบอร์ซีเคียวริตี้ปัจจุบันสูงขึ้นเป็น 13,000 ล้านบาท และยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ มองเห็นโอกาสดังกล่าว จึงเข้าลงทุนในไซเบอร์ตรอน เพื่อร่วมมือกันขยายส่วนแบ่งในตลาดนี้ สร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดดในระยะยาว” นางสาวสุธิดา ให้เหตุผล

สำหรับ synergy ที่จะเกิดจากการร่วมเป็นพันธมิตรครั้งนี้ SYNEX พร้อมสนับสนุนการขาย แผนนำเสนอผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาด ผ่านช่องทางการจัดจำหน่าย ซึ่งเป็นจุดแข็งของบริษัทฯ ที่จะเข้ามาช่วยเติมเต็มให้แก่ลูกค้าของ CYBERTRON มากขึ้น และช่วยกันสร้างมูลค่าการเติบโตให้ธุรกิจ โดยปัจจุบันกำลังอยู่ในระหว่างการวางแผนกลยุทธ์ร่วมกัน คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในช่วงไตรมาสสุดท้ายปีนี้

ทั้งนี้ ไซเบอร์ตรอน เป็นผู้นำด้านการให้บริการนวัตกรรมความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ที่ล้ำสมัยในระดับสากล มีการตรวจสอบแบบเรียลไทม์และการตอบสนองต่อเหตุการณ์ เพื่อควบคุมและลดผลกระทบ รวมถีงการตรวจพิสูจน์พยานหลักฐานทางดิจิทัล (Digital Forensics) เพื่อระบุสาเหตุ แรงจูงใจและที่มาของเหตุการณ์ มีระบบจำลองครอบคลุมสภาพแวดล้อมการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์เกือบทุกชนิด มีการให้บริการเฝ้าระวังด้าน Privacy โดยเฉพาะ เพื่อผสานกับการเฝ้าระวังด้าน Cybersecurity ให้สอดคล้องและสามารถปฏิบัติตามกฎหมาย PDPA รวมถึงฝึกอบรมและให้คำปรึกษาด้านความปลอดภัยชั้นนำของประเทศไทย  

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้