CH เคาะราคา IPO 2.34 บาท เปิดขาย 1-2 และ 5 ก.ย.นี้ ก่อนเข้าซื้อขายวันแรก 12 ก.ย.

2442 จำนวนผู้เข้าชม  | 

CH เคาะราคา IPO 2.34 บาท เปิดขาย 1-2 และ 5 ก.ย.นี้ ก่อนเข้าซื้อขายวันแรก 12 ก.ย.

นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ. เจริญอุตสาหกรรม (CH) ผู้นำธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลไม้และอาหารแปรรูป ใน 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ คือ ผลไม้อบแห้ง ปลากระป๋อง และขนมเพื่อสุขภาพ ที่เน้นส่งออกเป็นหลัก เปิดเผยว่า CH ได้ลงนามสัญญาแต่งตั้งให้ บมจ. หลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส (FSS) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น พร้อมกับแต่งตั้งผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 6 ราย ได้แก่ บมจ. หลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน ประเทศไทย (UOBKH), บมจ. หลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน (CNS), บมจ. หลักทรัพย์ ฟิลลิป ประเทศไทย (PLS), บมจ. หลักทรัพย์ เคจีไอ ประเทศไทย (KGI), บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล (ASL) และบริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก (GBX) เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 160 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น รองรับการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

"การมีทีมผู้บริหารที่มากประสบการณ์ มีความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมอาหาร สามารถพัฒนาและต่อยอดธุรกิจให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนเกือบ 100 ปี ไม่ว่าภาวะเศรษฐกิจโดยรวมจะต้องเผชิญกับแรงกดดันจากปัจจัยภายใน หรือภายนอกเพียงไร แม้แต่สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิดที่เกิดตลอด 2-3 ปีนี้ก็ตาม บริษัทฯ ยังสามารถปรับตัวให้มีรายได้และยอดขายอย่างมั่นคง สะท้อนให้เห็นศักยภาพในการเติบโตที่แข็งแกร่งต่อเนื่อง ทั้งจากการทำ OEM เป็นหลัก หนุนด้วยการคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์กลุ่ม Healthy Food อย่างสร้างสรรค์ จึงมั่นใจได้ว่า CH จะเป็นหุ้นอีกหนึ่งตัวที่สร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่นักลงทุน” นายสมศักดิ์ ชี้จุดแข็งของธุรกิจ                                                                                                                         


ด้านนายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ. หลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส (FSS) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ CH เสริมว่า ได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO ที่หุ้นละ 2.34 บาท พร้อมกำหนดวันจองซื้อหุ้น ระหว่างวันที่ 1 - 2 และ 5 กันยายนนี้ ก่อนเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในกลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม วันที่ 12 กันยายนที่จะถึงนี้

"การกำหนดราคาเสนอขาย IPO พิจารณาจากอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (Price to Earnings Ratio หรือ P/E) ซึ่งคำนวณจากผลดำเนินงานของบริษัทฯ ย้อนหลังในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมปีที่แล้ว ถึงวันที่ 30 มิถุนายนปีนี้ ซึ่ง CH มีกำไรสุทธิส่วนที่เป็นของผู้ถือหุ้น 106.15 ล้านบาท เมื่อหารด้วยจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วภายหลังการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ จะได้กำไรสุทธิต่อหุ้นส่วนที่เป็นของผู้ถือหุ้นเท่ากับ 0.1327 บาท คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้นเท่ากับ 17.63 เท่า” นายสมภพ ให้ข้อมูล                                                                                                                          

ขณะที่นายศักดา ศรีแสงนาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CH เปิดเผยว่า การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จะช่วยสนับสนุนให้บริษัทฯ มีศักยภาพการเติบโตในอุตสาหกรรมผลิตและจำหน่ายผลไม้และอาหารแปรรูปอย่างมั่นคง สามารถสร้างสรรค์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์กลุ่ม Healthy Food เพื่อตอบโจทย์เทรนด์รักสุขภาพ และเพิ่มศักยภาพให้ CH เป็นผู้นำด้าน INNOVATIVE HEALTHY FOOD ตามวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ผ่านการนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้เพิ่มประสิทธิภาพ และลดต้นทุนการผลิตสินค้าที่โรงงานท่าฉลอม จ. สมุทรสาคร พร้อมปรับปรุงคลังสินค้าท่าทราย จ.สมุทรสาคร เพื่อเพิ่มพื้นที่การจัดเก็บวัตถุดิบ (Raw Material) สินค้ากึ่งสำเร็จรูป (Semi-Product) และสินค้าสำเร็จรูป (Finished Goods) รวมถึงเป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการเพื่อรองรับการเติบโตของกิจการในอนาคต

สำหรับผลดำเนินงานย้อนหลัง 3 ปีก่อนหน้านี้ (ปี 2562 – 2564) บริษัทฯ มีรายได้จากการขาย 1,656.76 ล้านบาท 1,634.47 ล้านบาท และ 1,442.28 ล้านบาท โดยมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 7.9 ล้านบาท 67.3 ล้านบาท และ 67.1 ล้านบาท ตามลำดับ ขณะที่ผลดำเนินงานครึ่งแรกปีนี้ บริษัทฯ มีรายได้จากการขาย 910.04 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันปีก่อน 19% และมีกำไรสุทธิ 67.3 ล้านบาท เติบโตกว่า 138.6% จากช่วงเดียวกันปีก่อน        


"การเดินสายโรดโชว์นำเสนอข้อมูลหลักทรัพย์ให้กับนักลงทุนใน 14 จังหวัดที่ผ่านมา บริษัทได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักลงทุน ที่ต่างเชื่อมั่นในความแข็งแกร่งของบริษัท และการเติบโตอย่างยั่งยืน บริษัทมีความยินดีและหวังว่านักลงทุนทุกท่านจะให้การตอบรับและมาร่วมเป็นผู้ถือหุ้น CH ด้วยกัน เพื่อสืบทอดและแผ่ขยายร่มเงาของต้นไม้ธุรกิจ CH ต่อไปอย่างยั่งยืน สมดั่งปณิธานมรดกอันล้ำค่าที่สืบต่อกันมา” นายศักดา กล่าวทิ้งท้าย       

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้