อเบอร์ดีน ขาย IPO กองทุนเน้นลงทุนหุ้นขนาดกลางและเล็กจีนที่มีศักยภาพ 29 ส.ค.- 9 ก.ย.ลงทุนขั้นต่ำพันบาท

1932 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อเบอร์ดีน ขาย IPO กองทุนเน้นลงทุนหุ้นขนาดกลางและเล็กจีนที่มีศักยภาพ 29 ส.ค.- 9 ก.ย.ลงทุนขั้นต่ำพันบาท

ภาวะการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศจีนที่โดดเด่นในระยะยาว ประกอบกับราคาหุ้นบริษัทขนาดเล็กและขนาดกลาง ยังถูกกว่าหุ้นโลกอย่างมีนัยสำคัญ ทำให้ บลจ.อเบอร์ดีน ประเทศไทย (Aberdeen) เล็งเห็นโอกาสในการหาผลตอบแทนจากการลงทุนที่คุ้มค่าในระยะยาว จึงพร้อมเปิดเสนอขายครั้งแรก (IPO) กองทุนเปิด อเบอร์ดีน ไชน่า เน็กซ์ เจนเนอเรชั่น ฟันด์ (ABCNEXT) รวดเดียวใน 2 ลักษณะ คือ แบบสะสมมูลค่า (ABCNEXT-A) และเพื่อการออมระยะยาว (ABCNEXT-SSF) ระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม ถึง 9 กันยายนนี้ โดยมีเงื่อนไขการลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท  

ทั้งนี้ กองทุน ABCNEXT-A และ ABCNEXT-SSF จะลงทุนผ่านกองทุนรวมต่างประเทศชื่อ Aberdeen Standard SICAV I – China Next Generation Fund (กองทุนหลัก) ซึ่งเป็นกองทุนรวมที่จัดตั้งตามระเบียบของ UCITS ภายใต้กฎหมายที่เกี่ยวข้องของประเทศลักเซมเบิร์ก (Luxembourg) ซึ่งเป็นสมาชิกสามัญของ International Organizations of Securities Commission (IOSCO) โดยกองทุนจะลงทุนในกองทุนหลักโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่ต่ำกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ (NAVs) ของกองทุน

สำหรับวัตถุประสงค์ในการลงทุน กองทุนหลักตั้งเป้าสร้างผลตอบแทนรวมในระยะยาว โดยลงทุนอย่างน้อย 70% ของ NAVs ในหลักทรัพย์ประเภทตราสารทุน หรือตราสารที่เกี่ยวข้องกับตราสารทุน (equities or equities related securities) ของบริษัทจดทะเบียน (listed) ขนาดเล็กและขนาดกลาง หรือบริษัทขนาดเล็กและขนาดกลางที่จดทะเบียน จัดตั้ง ทำธุรกิจ  หรือมีรายได้หรือกำไรในสัดส่วนอย่างมีนัยสำคัญ จากการดำเนินงาน หรือมีสัดส่วนของทรัพย์สินอย่างมีนัยสำคัญในจีน (China)

สำหรับนิยามของบริษัทขนาดเล็กและขนาดกลาง จะครอบคลุมถึงหุ้นของบริษัทที่มีมูลค่าตามราคาตลาดอยู่ในลำดับที่ต่ำกว่าเปอร์เซ็นไทล์ (Percentile) ที่ 30 ของตลาดจีนโดยรวม และกองทุนจะคัดเลือกที่มีโอกาสก้าวเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ในอนาคต กระจายใน 4 ธีมหลัก คือ Aspiration, Green, Health, Technology                                                      



นอกจากนี้ กองทุนหลักอาจลงทุนในหลักทรัพย์ประเภทตราสารทุน หรือตราสารที่เกี่ยวข้องกับตราสารทุน (equities or equities related securities) ในสาธารณรัฐประชาชนจีน (Mainland China ไม่รวม Hong Kong, Macau และ Taiwan) ได้ทั้งหมดของพอร์ตการลงทุน ผ่านโครงการ Stock Connect ของ Shanghai-Hong Kong และ Shenzhen-Hong Kong หรือผ่านทางช่องทางอื่นใดที่กองทุนสามารถเข้าถึงได้ ตามหลักเกณฑ์ที่ที่ทางการจีนกำหนดเอาไว้ ไม่เกิน 30%  

สำหรับเป้าหมายการลงทุน กองทุนมุ่งหวังสร้างผลดำเนินงานให้สูงกว่าดัชนีชี้วัด (active management) ที่อ้างอิงจากดัชนี MSCI China All Shares Smid Cap (USD) Index ปรับด้วยต้นทุนการป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยน เพื่อคำนวณผลตอบแทนเป็นสกุลเงินบาท ณ วันที่คำนวณผลตอบแทน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้