SAPPE จับมือ WORKPOINT ตั้งบริษัทร่วมทุน WOPE ลุยธุรกิจอาหารเครื่องดื่ม รูปแบบใหม่ Eatertainment  

1757 จำนวนผู้เข้าชม  | 

SAPPE จับมือ WORKPOINT ตั้งบริษัทร่วมทุน WOPE ลุยธุรกิจอาหารเครื่องดื่ม รูปแบบใหม่ Eatertainment   


นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เซ็ปเป้ (SAPPE) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้บริษัทย่อย เซ็ปเป้ โฮลดิ้ง ประเทศไทย (SAPPE Holding) เข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ บริษัท ไทย บรอดคาสติ้ง (THB) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ. เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ (WORK) โดยร่วมลงทุนในบริษัทร่วมทุนชื่อ บริษัท โวป (WOPE) เพื่อพัฒนา ผลิต ทำการตลาด และจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มผ่านนวัตกรรมและการสื่อสารที่โดนใจผู้บริโภค โดย Sappe Holding ถือหุ้นใน WOPE ในสัดส่วน 60% ขณะที่ THB ถือหุ้น 40% คิดเป็นมูลค่าการลงทุนรวม 50 ล้านบาท โดยใช้แหล่งเงินทุนจากกระแสเงินสดภายในกิจการ

ส่วนนายอดิศักดิ์ รักอริยะพงศ์ ประธานกรรมการบริหาร SAPPE กล่าวถึงแผนการดำเนินงานของบริษัทร่วมทุนว่า SAPPE จะดูแลเรื่อง Innovation ของสินค้าตลอดทั้ง Supply Chain เพื่อให้ได้สินค้าที่แปลก แตกต่าง นำเสนอให้ลูกค้าในไทย และกลุ่มประเทศ CLMV โดยในอนาคตอาจขยายไปในกลุ่มลูกค้าของ SAPPE ประเทศอื่นๆ เพิ่มเติมหากผลิตภัณฑ์ใดสามารถตอบโจทย์ประเทศนั้นๆ ได้ ขณะที่เวิร์คพอยท์ จะรับผิดชอบเรื่องการสื่อสารและการตลาดให้ถึงกลุ่มลูกค้า และเพิ่มความน่าสนใจในผลิตภัณฑ์ผ่านเครื่องมือต่างๆ ที่บริษัทฯ มี โดยผนวกเอาจุดแข็งและความเชี่ยวชาญที่ทั้ง 2 ฝ่ายมีมาผสมผสาน และต่อยอดไปพร้อมๆ กัน  

ขณะที่นายธนศักดิ์ หุ่นอารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานพัฒนาธุรกิจ บมจ. เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ (WORK) กล่าวเสริมว่า หลังจากบริษัทฯ นำเอาจุดแข็งของ Character Asset ครูเพ็ญศรี จากซิทคอม "หกฉากครับจารย์" ที่ออกอากาศทางช่องเวิร์คพอยท์ 23 มาต่อยอดในธุรกิจไลน์ใหม่อย่างขนม ประเดิมด้วยลูกอมครูเพ็ญศรี เมื่อปีที่แล้ว และเห็นผลสำเร็จเป็นอย่างดี จึงทำให้บริษัทฯ เล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจที่สามารถเติบโตได้อีกมากในตลาดอาหารและเครื่องดื่ม จึงพร้อมจับมือเป็นพันธมิตรกับ SAPPE สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ที่ตื่นตาตื่นใจให้ผู้บริโภคได้มากกว่าเดิม สร้างการสื่อสารทางการตลาดรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า "Eatertainment” เพื่อให้ลูกค้าได้เสพความบันเทิงของเวิร์คพอยท์ ผ่านสินค้านวัตกรรมที่มีคุณภาพภายใต้การสร้างสรรค์โดยเซ็ปเป้ ในเบื้องต้น คาดว่า จะพร้อมเปิดตัวสินค้าใหม่ตัวแรกของ WOPE ภายในไตรมาส 4 ปีนี้

โอกาสนี้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SAPPE ได้ชี้แจงเพิ่มเติมด้วยว่า ความร่วมมือครั้งนี้ นอกจากจะช่วยเพิ่มกลุ่มสินค้าใหม่ที่มีความแตกต่างไปจากกลุ่มสินค้าเดิมแล้ว ยังจะสร้างความแปลกใหม่ให้แก่ตลาด พร้อมกับขยาย Portfolio ของสินค้าในประเทศได้อีกด้วย ซึ่งทั้ง 2 องค์กรตั้งเป้ายอดขายของบริษัทร่วมทุนแห่งนี้ในปีหน้า ไว้ที่ 200 ล้านบาท หลักๆ มาจากลูกอมครูเพ็ญศรีที่มีการวางจำหน่ายแล้ว และกลุ่มสินค้าใหม่อีก 2 กลุ่มที่กำลังจะวางตลาดในช่วงปลายปีนี้ต่อเนื่องต้นปีหน้า

"การหา Business Partnership ที่มีศักยภาพ คือหนึ่งใน Innovation Strategy ที่เราดำเนินงานมาโดยตลอด และด้วยความแข็งแกร่งของ Business Partners คุณภาพที่เรามีอยู่ทั่วโลก แม้ในช่วงสถานการณ์ที่ท้าทายต่างๆ เรายังสามารถเติบโตแบบก้าวกระโดดอย่างต่อเนื่อง การจับมือกับเวิร์คพอยท์ในครั้งนี้ จึงนับเป็นการเสริมความแข็งแกร่งของ Partners ขึ้นมาอีกขั้น ทีมงาน SAPPE รู้สึกภูมิใจทุกครั้งเมื่อมี Business Partners ใหม่ๆ เข้ามาร่วมกันคิดสร้างสรรค์ผลงานเจ๋งๆ โดยเฉพาะครั้งนี้ เป็นทีมงานคนเก่ง ที่อยู่นอกวงการอาหารเครื่องดื่มที่เราชื่นชมไอเดียและความคิดสร้างสรรค์มาตลอดอยู่แล้วด้วย” นางสาวปิยจิต ทิ้งท้าย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้