บลจ.กรุงศรี ดีเดย์ IPO กองทุน SSF และ RMF เน้นลงทุนหุ้นเมกะเทรนด์จีน เสนอเป็นทางเลือก 6-12 ก.ย.นี้

2076 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บลจ.กรุงศรี ดีเดย์ IPO กองทุน SSF และ RMF เน้นลงทุนหุ้นเมกะเทรนด์จีน เสนอเป็นทางเลือก 6-12 ก.ย.นี้

การเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศจีนที่โดดเด่นในระยะยาว ประกอบกับราคาหุ้นจีนปรับฐานลงมาจนมีความน่าสนใจ ทำให้ บลจ.กรุงศรี เล็งเห็นโอกาสสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนระยะยาว จึงตัดสินใจเสนอขายครั้งแรก (IPO) กองทุนเปิด กรุงศรี Krungsri  ไชน่า เมกะเทรนด์ (KFCMEGA) ใน 2 แบบ คือ เพื่อการออม (KFCMEGA-SSF) และเพื่อการเลี้ยงชีพ (KFCMEGA-RMF) เพื่อให้สอดรับกับการวางเอาสิทธิประโยชน์ทางภาษีจากกองทุนระยะยาว ในช่วง 4 เดือนสุดท้ายของปี ระหว่างวันที่ 6 – 12 กันยายนนี้ โดยกำหนดเงื่อนไขการลงทุนขั้นต่ำ 500 บาท และสูงสุดไม่เกิน 500,000 บาท  

ทั้งนี้ กองทุน KFCMEGA ทั้ง 2 แบบ จะลงทุนผ่านหน่วยลงทุนของหน่วย CIS ชื่อ กองทุนเปิดกรุงศรีไชน่าเมกะเทรนด์ ชนิดผู้ลงทุนสถาบัน (KFCMEGA-I) ซึ่งลงทุนผ่านกองทุนรวมอีทีเอฟต่างประเทศ 4 กองต่อไปนี้  ได้แก่  1. Global X MSCI China Consumer Discretionary ETF บริหารโดย Global X Management Company LLC. 2. Invesco China Technology ETF บริหารโดย Invesco Capital Management LLC 3. KraneShares MSCI China Clean Technology Index ETF และ 4. KraneShares MSCI All China Healthcare Index ETF บริหารโดย Krane Funds Advisor LLC. โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน (NAVs) เพื่อให้เข้าถึง 5 เทรนด์การลงทุนยักษ์ใหญ่ของจีน Consumption, Technology, Healthcare, Clean energy และ New transportation โดยผู้จัดการกองทุนจะมีการพิจารณาปรับสัดส่วนการลงทุนให้เหมาะสมกับสถานการณ์ได้ในอนาคต แต่ในเบื้องต้น กำหนดสัดส่วนการลงทุนดังนี้ 

 


นอกจากนี้ กองทุนอาจมีการลงทุนในตราสารอนุพันธ์ (derivative) หรืออาจลงทุนในตราสารที่มีสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแฝง (Structured Note) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารการลงทุนได้ด้วย ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน

สำหรับวัตถุประสงค์ในการลงทุน กองทุนมุ่งหวังผลตอบแทนสูงกว่าดัชนีชี้วัด (active management) ที่อ้างอิงจากดัชนี MSCI China All Shares Net Total Return Index (USD)

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้