จันวาณิชย์ ผนึก SCB Academy ปั้นหลักสูตรพิเศษเพิ่มพูนทักษะดิจิทัลแบบฟาสต์แทร็ค

975 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จันวาณิชย์ ผนึก SCB Academy ปั้นหลักสูตรพิเศษเพิ่มพูนทักษะดิจิทัลแบบฟาสต์แทร็ค

นายวรวัจน์ สุวคนธ์ รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุด กลุ่มงาน SCB Academy ธนาคารไทยพาณิชย์ (ขวาสุด) และนายธนพล กองบุญมา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จันวาณิชย์ (ซ้ายสุด) ถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึกในโอกาสลงนามความร่วมมือสร้างหลักสูตรพิเศษ ภายใต้ชื่อ "โครงการสร้างความร่วมมือพัฒนาบุคลากรที่มีศักยภาพสูงสู่องค์กร" ให้แก่ผู้สนใจที่ต้องการเพิ่มพูนทักษะดิจิทัลแบบฟาสต์แทร็ค ใช้เวลาน้อยแต่ได้ผลลัพธ์ตรงเป้าทันต่อการเปลี่ยนแปลง  มุ่งเน้นไปที่ 3 กลุ่มงานหลักที่จะเป็นอนาคตของตลาดแรงงานในอนาคต ได้แก่ ดิจิทัล ไอที และอีคอมเมิร์ซ 

โครงการสร้างความร่วมมือพัฒนาบุคลากรที่มีศักยภาพสูงสู่องค์กร เป็นโปรแกรมพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลที่ถูกออกแบบเป็นพิเศษ ให้สามารถพัฒนาทักษะได้อย่างรวดเร็วกว่าเดิม อย่างน้อย 2-3 เท่า สามารถเรียนจบได้ภายใน 3-6 เดือน ด้วยรูปแบบการเรียนรู้เฉพาะบุคคล (Personalization) มีเนื้อหาที่สั้นกระชับ และสามารถปรับให้เหมาะกับระดับความรู้ของแต่ละบุคคล เมื่อเรียนจบแล้วสามารถทำงานได้จริง ในองค์กรชั้นนำต่างๆ ในตำแหน่งที่เทียบเท่ากับคนที่มีประสบการณ์การทำงาน 1-2 ปี 

ที่สำคัญ หลักสูตรและกระบวนการเรียนรู้จะถูกออกแบบขึ้นมาใหม่ และไม่ได้เน้นแค่ทักษะดิจิทัลเท่านั้น หากแต่ยังบูรณาการทักษะการเรียนรู้ (Learning How to Learn) ทักษะชีวิตหรือทักษะสำคัญแห่งโลกอนาคต (Essential Future Skills) และวิถีการทำงานแบบใหม่ (New Ways of Works) เพื่อให้ผู้ที่ผ่านหลักสูตรของโครงการมีทักษะที่รอบด้าน สามารถปรับตัวให้สอดรับกับบริบทของโลกที่เปลี่ยนไปได้ทุกขณะ

ทั้งนี้ จันวาณิชย์เริ่มต้นธุรกิจจากโรงพิมพ์ด้านซีเคียวริตี้ ก่อนจะปรับตัวเข้าสู่งานไอที และงาน Trusted Service เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในยุคดิจิทัล ตลอดระยะเวลา 101 ปีที่ผ่านประสบการณ์ต่างๆ อย่างมากมาย ทำให้จันวาณิชย์เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาและส่งเสริมบุคลากร โดยเฉพาะกลุ่มดิจิทัล เพื่อตอบโจทย์งานในปัจจุบันและในอนาคต จึงได้สร้างแพลตฟอร์มเกี่ยวกับการพัฒนาบุคลากร ให้สอดคล้องกับการจ้างงานปัจจุบัน โดยระบบจะมีการคัดกรองคนทั้งด้าน Soft skill และ Hard skill พร้อมทั้งแนวทางพัฒนาศักยภาพบุคลากรให้มีความสามารถในการแข่งขัน สามารถตอบสนองความต้องการของตลาดแรงงานปัจจุบันได้ นอกเหนือจากการพัฒนาแพลตฟอร์มเองแล้ว บริษัทฯ ยังมีการลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพต่างๆ อีกมากมาย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้