ไทยพาณิชย์จับมือกองทัพอากาศส่งมอบน้ำสะอาด ส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับชุมชนและสังคม

1040 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไทยพาณิชย์จับมือกองทัพอากาศส่งมอบน้ำสะอาด ส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับชุมชนและสังคม

ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมกับกองทัพอากาศ ส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ชุมชนและสังคม ส่งมอบ "น้ำสะอาดจากใจไทยพาณิชย์" ภายใต้โครงการ "จัดหาน้ำอุปโภคบริโภคเพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิต" ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่องที่ดำเนินการร่วมกับกองทัพอากาศมาตั้งแต่ปี 2557 เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชุมชนท้องถิ่นที่ได้รับผลกระทบจากการขาดแคลนน้ำสะอาดและมีคุณภาพ สำหรับใช้อุปโภคบริโภคในชีวิตประจำวัน ด้วยการติดตั้งถังบรรจุน้ำดื่มขนาด 2,000 ลิตร จำนวน 2 ถัง พร้อมเครื่องกรองน้ำ และสิ่งปลูกสร้าง ตลอดจนนำเอาพลังงานสะอาดจากระบบ Solar Cell มาผลิตกระแสไฟฟ้าเพื่อสูบน้ำเข้าระบบกรองน้ำ รวมถึงส่งมอบชุดอุปกรณ์การศึกษา กระบอกน้ำดื่ม หน้ากากอนามัยพร้อมกระเป๋าเป้ และมุมหนังสือให้แก่โรงเรียนต่างๆ ด้วย 

ซึ่งล่าสุด ได้มีการส่งมอบให้แก่โรงเรียนบ้านเก่า ต.คลองหอยโข่ง อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา โดยมีนางอารยา ภู่พานิช รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานกิจกรรมเพื่อสังคม ธนาคารไทยพาณิชย์ พลอากาศโท ฐานัตถ์ จันทร์ อำไพ รองเสนาธิการทหารอากาศ กองทัพอากาศ พร้อมด้วย นาวาเอก รัชต์ภาคย์ ธรรมธีรศรี ผู้บังคับการกองบิน 56 และนางสาวสราญภัทร อนุมัติราชกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการร่วมส่งมอบ 

 

โครงการ "จัดหาน้ำอุปโภคบริโภคเพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิต" เป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่างหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยให้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในรูปแบบคณะกรรมการดำเนินงานตั้งแต่เริ่มโครงการซึ่งภายหลังการส่งมอบแล้ว คณะกรรมการชุดนี้จะช่วยกันดูแลรักษาให้เกิดความยั่งยืนต่อไป 

ซึ่งนับตั้งแต่เริ่มต้นโครงการเป็นต้นมา ธนาคารไทยพาณิชย์ และกองทัพอากาศได้ส่งมอบน้ำดื่มสะอาดมีคุณภาพในทั่วทุกภูมิภาคของประเทศแล้ว 54 โรงเรียน 11 ชุมชน ช่วยให้คุณครู นักเรียน และคนในชุมชนมีน้ำดื่มสะอาดเพื่อการอุปโภคบริโภคกว่า 52,000 คน  และสามารถลดค่าใช้จ่ายในการซื้อน้ำดื่มได้เฉลี่ยเดือนละ 2,400 บาทอีกด้วย

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้